Dwight Yorke: 'Cầu thủ Việt Nam cần bỏ tâm lý tự ti nếu muốn ra sân chơi lớn'

Chủ nhật, 13/01/2019, 18:14
Cựu tiền đạo Man Utd chia sẻ với truyền thông và người hâm mộ trong chuyến công du tới TP.HCM, chiều 13/1.

Dwight Yorke chụp ảnh cùng hội cổ động viên Man Utd tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Yến.

"Tôi rất may mắn khi được chơi cho Man Utd và giành nhiều danh hiệu lớn. Nhưng khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp là được đại diện cho đất nước Trinidad và Tobago thi đấu tại World Cup 2006", chân sút từng giành cú ăn ba vĩ đại năm 1999 cùng Man Utd nhớ lại. "Tôi rất tự hào khi chúng tôi có thể tới World Cup dù là một quốc gia nhỏ bé, có lẽ chỉ bằng 1% diện tích Việt Nam. Lời khuyên của tôi với các bạn là muốn tới sân chơi lớn thì phải bỏ tâm lý tự ti, đừng nghĩ rằng mình thua kém các đối thủ châu Âu".

Trinidad và Tobago giành vé dự World Cup 2006 là một trong những bất ngờ của bóng đá thế giới. Quốc đảo vùng Caribbean chỉ có diện tích hơn 5.000km2 và dân số 1,3 triệu người. Đây là quốc gia bé thứ hai (tính về dân số) sau Iceland từng tham dự World Cup.

"Với những quốc gia châu Á, việc đưa thật nhiều cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng để tích lũy kinh nghiệm là điều cần thiết. Các bạn có thể thử sức ở sân chơi châu Âu nếu có điều kiện và phải nỗ lực luyện tập hết mình, hy sinh nhiều thứ để tìm kiếm thành công. Tôi tin châu Á không thiếu các tài năng", Yorke chia sẻ với VnExpress.

Yorke trong buổi giao lưu với truyền thông. Ảnh: Kiều Vân

Yorke trong buổi giao lưu với truyền thông. Ảnh: Kiều Vân

Trong chuyến đi tới Việt Nam lần này, Yorke đại diện cho chiến dịch "Thành công là sự phối hòa" giữa Man Utd và Chivas. Đội bóng cũ của Yorke đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Ole Solskjaer, người đồng đội cùng thời. Chứng kiến sự thành công của Solskjaer, Yorke tin rằng tinh thần chiến thắng là sự khác biệt so với những đời huấn luyện viên trước đây.

"Solskjaer là người hiểu giá trị của Man Utd, và khiến tất cả phải nói về đội bóng. Ông ấy thấm nhuần tư tưởng tấn công từ thời HLV Alex Ferguson và áp dụng vào đội bóng. Chúng tôi là đội bóng chơi thứ bóng đá tích cực. Solskjaer đang làm tốt công việc, hy vọng chuỗi chiến thắng sẽ còn kéo dài", Yorke chia sẻ về người đồng đội cũ trước chuyến làm khách được dự đoán nhiều khó khăn trên sân Tottenham ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh tối nay.

Bên cạnh Solskjaer, Yorke cũng dành thời gian nói về Mauricio Pochettino, người đang được đồn đoán tới Man Utd sau mùa giải này. Theo chân sút từng ghi 66 bàn cho Man Utd, Pochettino đã chứng tỏ phẩm chất khi dẫn dắt thành công Tottenham nhưng khả năng lặp lại điều này ở sân Old Trafford vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, Solskjaer đang có khởi đầu tuyệt vời với đội bóng.

Dwight Yorke sinh năm 1971 và là một trong những chân sút nổi tiếng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này được nhớ tới nhiều sau bốn mùa giải khoác áo Man Utd, giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp 1999, 2000 và 2001. Bên cạnh đó, anh còn giúp câu lạc bộ vô địch Cup FA 1999, Champions League 1999 và Cup liên lục địa 1999.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích