Park Hang-seo: 'Chúng tôi đã chiến đấu hết mình'

Thứ bảy, 12/01/2019, 21:25
HLV tuyển Việt Nam hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò, sau thất bại 0-2 ở lượt trận thứ hai bảng B gặp Iran chiều 12/1.

Ông Park chứng kiến các học trò chịu trận trước Iran.

"Chúng ta đều biết Iran mạnh thế nào, và hôm nay họ đã thể hiện điều đó trên sân. Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu hết mình", HLV Park Hang-seo chia sẻ. "Khoảng cách giữa hai đội rất lớn. Các bạn có thể thấy điều đó trên bảng xếp hạng của FIFA. Họ đang đứng số một châu Á. Để thu hẹp cách biệt là điều không thể trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể tiến bộ, bởi các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, còn cơ hội để cải thiện".

Đương đầu ứng viên vô địch, Việt Nam đã tiếp cận trận đấu ấn tượng. Họ sẵn sàng phản công khi có cơ hội, bên cạnh việc tập trung phòng ngự chủ động. Khoảng nửa đầu hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng vì vậy ngang ngửa, và Iran không tạo được quá nhiều sức ép lên khung thành của Đặng Văn Lâm.

Phải đến phút 38, trong một pha xuống biên và tạt vào đầy nỗ lực, đội bóng của HLV Carlos Queiroz mới có bàn mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Sardar Azmoun. Sang hiệp hai, cũng chính tiền đạo này ấn định tỷ số cho Iran. Tuy nhiên Việt Nam cũng đã thi đấu kiên cường và thậm chí có hai cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ thuộc về Công Phượng và Quang Hải.

Cả hai bàn thua trận này của Việt Nam phần nào có sai sót cá nhân. Ở tình huống đầu tiên, các hậu vệ đã bị hút người, bỏ ngỏ cho Azmoun thoải mái đánh đầu. Sau đó, Trọng Hoàng và Duy Mạnh phá hụt bóng, để Azmoun lọt xuống đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm. Được hỏi về vấn đề này, ông Park cho biết: "Tôi không nghĩ vấn đề nằm ở cá nhân nào cả. Đúng là đôi khi có những sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua, nhưng hôm nay thì không. Đối thủ quá mạnh và tôi không muốn đề cập đến bất cứ ai".

Thất bại trận này khiến Việt Nam tụt xuống thứ ba bảng D, với 0 điểm và hiệu số -3, đồng thời đứng cuối cùng trong nhóm 6 đội tranh vé vớt. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn với thầy trò ông Park khi chỉ phải đối đầu với Yemen ở lượt trận cuối cùng. "Không dễ để chúng tôi có thể quyết định tấm vé đi tiếp. Chỉ có một điều chắc chắn là chúng tôi phải thắng trận cuối", nhà cầm quân Hàn Quốc nói. "Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu đó, và duy trì quyết tâm chiến thắng".

Trận Việt Nam - Yemen diễn ra lúc 23h thứ Tư ngày 16/1.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích