Thầy Park còn quân bài giấu trong tay áo

Thứ bảy, 12/01/2019, 11:28
Phải khẳng định ở trận ra quân, HLV Park Hang Seo đã tiếp cận trận đấu khác với thường lệ. Theo đó, trung lộ và cánh phải vốn không phải là khu vực được khai thác thường xuyên, bất ngờ trở thành nơi châm ngòi cho 2 bàn thắng của Việt Nam.

Tờ Tasnim News của Iran đã mô tả hiệp 1 trận Việt Nam - Iraq (Việt Nam bất ngờ dẫn 2-1 sau 45 phút đầu tiên) là một hiệp đấu kỳ lạ. Họ bất ngờ khi Iraq bị Việt Nam lấn lướt. Không những vậy, cách vận hành mảng miếng tấn công của thầy Park còn làm ngỡ ngàng cả giới chuyên môn nước nhà.

Việc không còn sự hiện diện của trung phong Anh Đức khiến thầy Park quyết định điều chỉnh từ nhân sự đến chiến thuật cho “mũi đinh ba” trên hàng công. Bộ ba tấn công Quang Hải - Văn Đức - Công Phượng nhận lệnh di chuyển linh hoạt, thậm chí là xuất hiện ở cả vị trí của cầu thủ khác khiến đối phương lúng túng, dễ bị hút theo bóng mà để lộ ra các khoảng trống cho các mắt xích nhỏ con nhưng giỏi luồn lách của Việt Nam tận dụng.

Văn Hậu (phải) sẽ trở lại và đủ sức gây khó dễ cho Iran bên hành lang phải

Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên ấn tượng. Nhưng như đã nói, đó chưa phải là tất cả những ngón đòn mà HLV Park Hang Seo tung ra. Trước khi đối đầu với Iraq, Việt Nam đã ghi đến 20 bàn thắng trong 2 tháng gần nhất, và hơn một nửa số pha lập công ấy đến từ cánh trái chứ không phải là cánh phải hay trung lộ.

Các đường chuyền vượt tuyến ra sau lưng hàng thủ đối phương cũng là cách để Việt Nam gây bất ngờ. Nhưng những phương án lợi hại cùng khu vực tạo ra đột biến ấy không xuất hiện ở trận đấu với Iraq.

Quyết định sử dụng Hồng Duy thay cho Văn Hậu - cầu thủ ra sân nhiều thứ 4 dưới thời thầy Park và cũng là sự lựa chọn số 1 bên hành lang trái ở trận gặp Iraq của thầy Park khiến rất nhiều người bất ngờ. Nhưng dường như, Việt Nam muốn dành thêm sự bất ngờ cho Iran thay vì dốc tất cả vốn liếng khi đối đầu với Iraq.

Văn Hậu là một cầu thủ tham gia tấn công tốt. Anh thường xuyên dâng cao bên cánh trái và thực hiện những đường chuyền xẻ nách cho tuyến hai băng vào dứt điểm. Biết đâu đấy, đó chính là “quân bài tủ” để Việt Nam tạo ra bất ngờ cho gã khổng lồ Iran.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích