Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Bóng đá góp phần quảng bá Việt Nam

Thứ ba, 15/01/2019, 17:18
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, ông không bỏ trận đấu nào có đội tuyển Việt Nam tham dự nếu thời gian cho phép.

Theo Phó Thủ tướng, những kết quả đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua thể hiện sự vươn lên bền bỉ, đặc biệt là tinh thần không khuất phục của người Việt.

Trong cuộc gặp gỡ báo giới Việt Nam sáng 15/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết: “Tôi không bỏ lỡ trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam, từ các trận ở giải U23 châu Á cho đến giải AFF Cup của Đông Nam Á cũng như vòng chung kết Asian Cup 2019 đang diễn ra tại UAE hiện nay. Nếu không bận và điều kiện cho phép, tôi vẫn theo dõi các trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu qua điện thoại hoặc các thiết bị khác”.

Bóng đá giúp quảng bá hình ảnh, thúc đẩy vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Phó Thủ tướng cho biết, ông rất mê các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam. “Tôi hết sức xúc động, tự hào khi đội tuyển của chúng ta giành thắng lợi. Không chỉ khi chúng ta chiến thắng ở trận chung kết mà ngay cả trong những trận thua trước những đối thủ có đẳng cấp vượt trội cũng đều cho thấy sự vươn lên bền bỉ, đặc biệt là tinh thần không khuất phục của các tuyển thủ quốc gia. Điều đó nói lên tinh thần của người Việt Nam, khát vọng của người Việt Nam, khát vọng giành chiến thắng đã lan tỏa rộng khắp trên đất nước chúng ta”.

Theo Phó Thủ tướng, việc đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 “đã tạo sự phấn khởi cho tất cả người dân nói chung cũng như những người làm công tác đối ngoại nói riêng”.

Bởi theo Phó Thủ tướng, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ quốc gia đã thể hiện bản chất, tính kiên cường và khát vọng của người Việt Nam. Những phẩm chất này cũng đã được lan tỏa ra cộng đồng quốc tế.

"Cá nhân tôi khi tiếp xúc, đặc biệt tại hội nghị ASEAN, gần đây nhất là Mekong - Lan Thương, tất cả các ngoại trưởng của các nước đều chúc mừng Việt Nam. Điều này nói lên tác động không chỉ trong đất nước chúng ta mà còn tỏa ra bên ngoài, thúc đẩy sự tôn trọng, vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá Việt Nam. Đó là một điều hết sức vui mừng”.

Nói thêm về vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho biết, ông Park Hang Seo đã là công dân danh dự trong lòng người dân, trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Theo VTC

Các tin cũ hơn