AFC gây sốc khi xếp trọng tài Oman bắt trận Việt Nam - Yemen

Thứ tư, 16/01/2019, 11:45
Ahmed Al-Kaf sẽ điều khiển trận quyết đấu ở bảng D, trong khi đội tuyển quê hương ông cũng đang tranh chấp vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ahmed Al-Kaf trong trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan hồi đầu năm 2018. Ảnh: AFC.

Ahmed Al-Kaf khá có duyên với bóng đá Việt Nam. Tại giải U23 châu Á hồi tháng 1/2018, ông từng cầm còi trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan, và trước đó là trận Việt Nam - Syria ở vòng bảng (hòa 0-0). Ahmed Al-Kaf tạo được nhiều thiện cảm nhờ các quyết định chính xác trong những trận đấu kể trên.

Tuy nhiên, việc ông được bố trí cầm còi tối này lại gây ra những quan ngại. Đội tuyển quê hương của ông - Oman - cũng đang cạnh tranh một trong bốn suất đi tiếp với tư cách đội đứng thứ ba có thành tích tốt. "Thật khó hiểu. Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đâu có thiếu trọng tài nhỉ?", tài khoản @Aaron Camellie bình luận trên Twitter. Trong khi đó @BeWWW nhận định: "Ahmed Al-Kaf kiểu gì cũng chịu áp lực, trong cả trận đấu do ông ta điều khiển lẫn quê nhà Oman".

Theo nguyên tắc phân công, trọng tài không được phép là người của một trong hai nước thi đấu, hoặc của nước có đội cạnh tranh trực tiếp với hai đội thi đấu.

Oman đang đứng thứ ba bảng F, có 0 điểm và hiệu số -2. Ở lượt đấu cuối cùng ngày mai, Oman sẽ gặp Turkmenistan, đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Nếu thắng trận này, họ chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp. Tương tự, đội thắng trong trận Việt Nam - Yemen cũng nhiều khả năng đi tiếp. Nhưng nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ dắt tay nhau về nước.

Bảng các đội xếp thứ ba. Bốn vị trí màu xanh sẽ đi tiếp vào vòng 1/8.

Trọng tài sinh năm 1983 được cấp bằng FIFA vào năm 2010. Ông từng bắt chính nhiều trận đấu lớn của bóng đá châu lục tại Asian Cup và AFC Champions League. Tại giải năm nay, Ahmed Al-Kaf mới bắt chính một trận ở vòng bảng, giữa Australia và Jordan ở lượt ra quân bảng B.

Theo VNE

Các tin cũ hơn