3 điểm nóng trận Việt Nam vs Yemen: "Hoàng bò" giáp mặt sao chạy cánh 24 tuổi

Thứ tư, 16/01/2019, 15:56
Trong cuộc đối sinh tử giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen, chắc chắn sẽ xuất hiện những điểm nóng trên sân khi cả 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng.

1. Công Phượng - Mudir Abdurabu

Mudir Abdurabu là trụ cột nơi hàng thủ của ĐT Yemen. Ở 2 trận đấu với Iran, Iraq vừa qua, trung vệ số 4 đã được HLV Jan Kocian tin tưởng trao cơ hội đá chính và đã có những nỗ lực rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trước những cầu thủ tấn công quá đẳng cấp của đối thủ, Abdurabu đã không thể làm gì hơn.

Công Phượng sẽ đối đầu với trung vệ Mudir Abdurabu

Trong trận đấu gặp sắp tới, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Công Phượng ở vị trí trung phong và chắc chắn tiền đạo gốc Nghệ An sẽ có dịp đụng độ với Abdurabu trong những pha lên bóng tấn công. Và tất niên, Công Phượng sẽ biết cách vượt qua được trung vệ cao đến 1m90 này khi anh có lợi thế về kỹ thuật cá nhân cũng như tốc độ.

2. Xuân Trường - Ahmed Al-Haifi

Ahmed Al-Haifi được giao nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa của ĐT Yemen trong 2 trận đấu vừa qua. Ở trận gặp Iraq, tiền vệ số 12 được kéo xuống đá thấp hơn như một cầu thủ đánh chặn và có những tình huống hỗ trợ đắc lựa cho hàng phòng ngự của "Quỷ Đỏ Tây Á".

Cuộc đối đầu giữa Xuân Trường và Al-Haifi hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Ở cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, Al-Haifi rất có khả năng sẽ giáp mặt với tiền vệ tổ chức Lương Xuân Trường. Và nhiệm vụ của cầu thủ 25 tuổi này là phải hạn chế khả năng sáng tạo thông qua những đường chuyền sắc sảo của số 6 ĐT Việt Nam.

3. Trọng Hoàng - Al-Matari

"Anh cả" của ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Hoàng sẽ có một trận đấu vất vả với những nhiệm vụ khó khăn trong trận đấu với Yemen sắp tới. Một mặt anh phải dành nhiều sức lực để tăng cường cho những miếng đánh chiến thuật bên hành lang phải. Và mặt khác, "Hoàng bò" còn phải đảm bảo khả năng phòng ngự trước mũi nhọn nguy hiểm Abdulwasea Al-Matari của ĐT Yemen.

Trọng Hoàng sẽ có một trận đấu vất vả với nhiệm vụ khoá Al-Matari của ĐT Yemen.

Số 11 chính là cầu thủ đáng chú ý trong tay của HLV Jan Kocian ở giải đấu lần này. Bởi lẽ ở hành trình vòng loại thứ 3, anh đã có những đóng góp rất tích cực trên mặt trận tấn công của đội nhà. Ở đó, tiền vệ năm nay 24 tuổi đã ghi được đến 4 bàn thắng (chiến gần 60% tổng số bàn thắng của ĐT Yemen).

Năm nay 24 tuổi, Al-Matari là một tài năng đặc biệt của Yemen khi anh có khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân. Trong trận thắng của Yemen trước ĐT Nepal tại vòng loại, tiền vệ của của CLB Al Yarmuk Al Rawda đã mở tý số bằng 1 cú sút xa bằng chân trái, sau đó ấn định tỷ số bằng 1 cú dứt điểm thành bàn bằng chân phải trên chấm 11m.

Chưa dừng lại ở đó, Al-Matari rất lợi hại trong những pha rê dắt từ biên rồi bất ngờ chuyển hướng vào trung lộ khiến các cầu thủ phòng ngự đối phương nhiều phen gặp rắc rối. Chính vì thế, để hạn chế mũi nhọn nguy hiểm này của Yemen sẽ là một nhiệm vụ bắt buộc của Trọng Hoàng trong trận đấu này.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn