3 điều đáng chờ đợi trước trận Việt Nam vs Yemen: Lệnh phải thắng

Thứ tư, 16/01/2019, 16:02
ĐT Việt Nam bước đến trận đấu cuối cùng này với lệnh phải thắng để tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng lọt vào vòng knock-out của Asian Cup 2019.

1. Cho lần đầu tiên

Đây là lần đầu tiên 2 đội Việt Nam và Yemen gặp nhau ở một trận đấu quốc tế chính thức. Và ở lần đầu giáp mặt, cả 2 đều đặt mục tiêu phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam và Yemen chưa đối đầu với nhau trong quá khứ.

Nhìn vào bảng xếp hạng FIFA, có thể thấy ĐT Việt Nam đang nhỉnh hơn (hơn 35 bậc) khi họ đã có chuỗi 18 trận bất bại trong hơn 2 năm vừa qua. Đặc biệt, bóng đá đất nước hình chữ S cũng có nhiều bước nhảy vọt rất đáng kể trong năm 2018. Thành tích đáng chú ý chính là ở VCK U23 châu Á (Á quân), Asiad (hạng tư) và AFF Cup (vô địch). Những nhân tố nòng cốt của ĐT Việt Nam trong trận đấu đêm nay đa số đều là những thành viên đã từng "chung lưng đấu cật" với nhau trong những giải đấu trẻ và rất ăn ý nhau.

Trong khi đó, xuất thân của các tuyển thủ Yemen lại không được bài bản như thế. Họ là những con người đang sống trong một đất nước bất ổn cùng cuộc sống không mấy thoải mái. Ngoài việc tập luyện bóng đá, một số thành viên của "Quỷ Đỏ Tây Á" còn phải làm thêm những công việc tay chân khác để trang trải cuộc sống.

Nhưng khi bước vào trận đấu, dù bạn là ai, có xuất thân quá khứ thế nào thì chỉ có màn trình diễn trên sân và kết quả mới phân định ai là người chiến thắng. Cả 2 đội đều khát khao muốn thể hiện mình tại VCK Asian Cup 2019 sau 2 thất bại trước 2 "lão đại" Iran, Iraq và họ cũng muốn giành chiến thắng trong lần đầu tiên gặp gỡ.

2. Thầy Park chơi tất tay, giải mã Yemen

Với lời kêu gọi thiết tha của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải cố gắng hết mình để giành chiến thắng qua đó hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng như đã đề ra trước giải. Không chỉ có Thủ tướng, hơn 90 triệu người Việt Nam cũng chung 1 hy vọng, chung 1 niềm tin hướng về một chiến thắng đội tuyển.

HLV Park Hang-seo sẽ chơi tất tay trong trận đấu đêm nay?

Nhiều khả năng thầy Park sẽ chơi tất tay, không khoan nhượng trước Yemen. Sở hữu trong tay những cầu thủ có tố chất kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ và lối đá thông minh nên sẽ rất hoang phí nếu ĐT Việt Nam không chơi chủ động cầm bóng, áo đặt lối chơi, sớm giành lợi thế về điểm số. Song song đó, các tuyển thủ cũng nên biết cách phân sức và đề phòng những miếng đánh phản công của đối phương.

Yemen hiện tại vẫn là một ẩn số với Những ngôi sao vàng khi ở 2 trận đấu đầu tiên, họ bắt buộc phải chơi phòng ngự số đông và chưa để lại dấu ấn gì trên mặt trận tấn công. Thế nên, chính nhờ vào dữ liệu mà trợ lý Lee Young-jin quan sát được trong lúc dự khán trận Yemen gặp Iran sẽ là "bản lề" để HLV Park Hang-seo giải mã ẩn số này.

3. Chiến thắng và hy vọng tràn trề đi tiếp

Dựa vào bảng xếp hạng các đội bóng đang xếp thứ 3 ở 6 bảng đấu, có thể thấy, chỉ cần dành chiến thắng trong trận đấu đêm nay, Việt Nam hoặc Yemen đề sáng cửa đi tiếp. Bởi lẽ ngoại trừ Bahrain đã chính thứ có 1 vé đi tiếp thì vẫn còn 3 cơ hội, trong khi đó, Palestine chỉ mới có 2 điểm thì việc có được 3 điểm ở trận đấu này sẽ giúp đội bóng đó tràn trề hy vọng đi tiếp.

ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Yemen và đặt 1 chân vào vòng knock-out?

Chính vì lẽ đó, điều đáng chờ đợi nhất chính là ai sẽ là đội bóng chơi tốt hơn, tận dụng cơ hội ghi bàn nhiều hơn để đặt 1 chân vào vòng knock-out? Cả Việt Nam và Yemen đã phải thu mình lại trước 2 đội bóng mạnh nhất bảng, thế nên trận đấu vào 23h00 đêm nay (16/01) sẽ là vũ đài để cả 2 tung ra những gì tốt nhất của mình đang có.

Ở ĐT Việt Nam, vũ khí chính là những pha tấn công ban bật ngắn có tính kết dính cao còn với Yemen, trong tay họ đang sở hữu ngôi sao chạy cánh Abdulwasea Al-Matari thì những đường phản công sẽ rất sắc sảo. Chiến thắng là con đường duy nhất để 2 kẻ ở thế chân tường có thể làm nên kỳ tích ở VCK Asian Cup 2019.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn