"Song Hải" lập công, tuyển Việt Nam thắng 2-0 nhưng vẫn phải chờ

Thứ năm, 17/01/2019, 01:02
Siêu phẩm của Quang Hải cùng pha sút 11 mét thành công của Quế Ngọc Hải giúp tuyển Việt Nam xếp thứ ba bảng D với 3 điểm cùng hiệu số phụ là -1

Yemen tranh chấp rất quyết liệt với các chân sút Việt Nam ngay từ những phút đầu tiên

Cần phải thắng Yemen cách biệt 3 bàn mới có thể tự định đoạt chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Dù vấp phải sự chống trả quyết liệt của Yemen, lựa chọn của HLV Park Hang-seo cuối cùng đã phát huy tác dụng ở phút 38, khi Quang Hải lập siêu phẩm từ một pha đá phạt ở khoảng cách 25 mét.

Song Hải lập công, tuyển Việt Nam thắng 2-0 nhưng vẫn phải chờ - Ảnh 2.

Quang Hải ăn mừng sau siêu phẩm vào lưới Yemen ở phút 38

Bàn thắng của Quang Hải vào lưới thủ môn Al-Harsh khiến các CĐV nhớ đến hình ảnh "cầu vồng trong tuyết", một siêu phẩm khác của tiền vệ số 19 này ghi vào lưới Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2018. Người mang đến pha đá phạt cũng là Công Phượng, còn đứng trước chấm sút phạt cùng Quang Hải vẫn là tiền vệ Lương Xuân Trường.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, HLV Park Hang-seo lập tức tung thêm Tiến Linh ở đầu hiệp 2 nhằm tăng cường sức tấn công cho hàng công tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, người tạo nên sự đột biến ở phút 62 lại là Phan Văn Đức khi cầu thủ xứ Nghệ có pha đột phá dũng mãnh trước khi bị phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Song Hải lập công, tuyển Việt Nam thắng 2-0 nhưng vẫn phải chờ - Ảnh 3.

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam

Trọng tài Al Kaf không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam ở phút 64. Cũng chỉ ít phút sau bàn thắng của Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang-seo tiếp tục tung thêm Văn Toàn vào sân thay cho Phan Văn Đức, với hy vọng tuyển Việt Nam sẽ ghi thêm 1 bàn thắng nữa để ghi tên vào vòng 1/8 mà không cần phải chờ kết quả 2 bảng E và F sẽ diễn ra tối 17-1.

Càng về cuối trận đấu, 2 đội bóng liên tục có những tình huống đá đôi công khá quyết liệt. Đặc biệt là việc Yemen vùng lên tấn công dữ dội trong những phút cuối trận. Thủ quân Quế Ngọc Hải đã 2 lần phải nằm sân sau những tình huống tấn công rất nguy hiểm của đại diện Tây Á.

Song Hải lập công, tuyển Việt Nam thắng 2-0 nhưng vẫn phải chờ - Ảnh 4.

Quang Hải chính là người hùng giúp tuyển Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8

Do không thể ghi thêm bàn thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo đành chấp nhận chiến thắng 2-0, đồng nghĩa với việc vẫn phải chờ kết quả 2 bảng E và F mới xác định được vé vào vòng 1/8.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn