Công Phượng lập hat-trick trong trận đấu tập của Incheon

Thứ ba, 05/03/2019, 13:33
Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang miệt mài tập luyện trên đất Hàn Quốc với quyết tâm sớm được ra sân thi đấu cho Incheon United tại K.League.

Trang tin về Incheon United thông báo tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã lập hat-trick trong trận đấu tập với Yonsei University.

Đội bóng của Công Phượng dẫn 4-0 ở hiệp 1, trong đó chân sút đội tuyển Việt Nam ghi 3 bàn. Tổng tỷ số sau 2 hiệp là 8-0 nghiêng về Incheon United.

Tại Incheon, những trận đấu tập giữa tuần có thể giúp Công Phượng quen với cảm giác bóng, không khí thi đấu tại Hàn Quốc khi chưa được trao cơ hội ở sân chơi cao nhất xứ sở kim chi K.League.

Công Phượng và đồng đội tham dự trận đấu tập với Yonsei University. Ảnh: All About IUFC.

Trong trận mở màn của Incheon United gặp Jeju United kết thúc với tỷ số 1-1 cuối tuần qua, tiền đạo gốc Đô Lương có tên trong danh sách dự bị của đội hình.

Vào hiệp 2, khi có bàn gỡ hoà trên chấm 11 m, các học trò của HLV Jorn Andersen thi đấu với đà hưng phấn và quyết tâm giành trọn 3 điểm. Bên ngoài sân, Công Phượng đã đứng lên khởi động để sẵn sàng vào thi đấu.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi phút 83, trung vệ Kim Jeong-ho dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. HLV Andersen buộc phải sử dụng một quyền thay người bất đắc dĩ để đưa Yang Joon-a thế chỗ Kim nơi trái tim hàng phòng ngự.

Nếu không có sự thay người đột xuất trên, có thể Công Phượng được tung vào sân để mang đến những phương án tấn công mới cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, Incheon United chỉ có 1 điểm trong trận ra quân, còn Công Phượng vẫn chưa có phút thi đấu chính thức nào tại K.League.

Anh chia sẻ với báo chí: "Mặc dù không ra sân, tôi vẫn vui khi Incheon giành được điểm trong một trận cầu khó khăn. Tôi chưa được trao cơ hội thi đấu, nhưng vẫn luôn đồng hành cùng đội bóng. Tôi hy vọng mình có thể ra sân trong trận đấu tiếp theo. Tôi biết mình cần tập luyện chăm chỉ hơn để thực hiện được điều đó".

Công Phượng khởi động ngoài sân, nhưng chưa được thi đấu ở trận mở màn. Ảnh: IUFC.

HLV Andersen cũng có những giải thích vì sao chưa đưa Công Phượng vào sân trong trận mở màn K.League: "Tôi đã tung những cầu thủ có thể lực tốt nhất vào sân, không quan trọng đó là Mugosa hay Công Phượng."

"Công Phượng mới gia nhập Incheon United không lâu. Sau Asian Cup, cậu ấy chưa được nghỉ ngơi đầy đủ và cần thời gian để thích nghi. Khi nào Công Phượng sẵn sàng, tôi sẽ đưa cậu ấy vào sân", nhà cầm quân người Na Uy cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích