Thầy Park đau đầu với cuộc cạnh tranh tuyến giữa U.23 Việt Nam

Thứ bảy, 09/03/2019, 10:10
12/37 cầu thủ được triệu tập lên đội U.23 VN chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2019 có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, điều đó tạo nên một màn cạnh tranh khá khốc liệt ở tuyến giữa.

Triệu Việt Hưng sẽ phải cạnh tranh suất đá chính ở tuyến giữa

Sau khi những cầu thủ như Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường nói lời chia tay vì quá tuổi hay đàn anh Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng chỉ chơi ở cấp độ đội tuyển thì khu vực trung tâm của U.23 VN sẽ xuất hiện những gương mặt mới toanh. Nó rất khác so với nhiều vị trí trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo thường xuyên sử dụng.

Thầy Park có thể tin tưởng sắp xếp những người quen cũ được ông dẫn dắt suốt hơn 1 năm qua như Tiến Dũng làm thủ môn chính (cổ tay đã hết viêm), Đình Trọng đá trung vệ (chấn thương xương mu bàn chân đang hồi phục rất tốt), Văn Hậu chơi ở hậu vệ trái. Nhưng riêng cặp tiền vệ giữa, thầy Park sẽ phải đau đầu lựa chọn 2 trong số... 12 gương mặt mà ông và trợ lý Lee đã kỳ công tuyển chọn lần này.

Trần Thành phải chia tay U.23 VN
Tiền đạo đội Huế Trần Thành phải sớm chia tay đội U.23 VN vì kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy anh bị dụng dập một phần xương đùi và rất khó hồi phục kịp khi trận đầu tiên của vòng loại U.23 châu Á vào ngày 22.3 tới. Trong khi đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có mặt tại buổi tập của đội ngày 8.3.

Danh sách chiếm đến 1/3 tổng số cầu thủ được triệu tập gồm có Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Đậu Văn Toàn, Lương Hoàng Nam, Lâm Quí, Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Huy, Trần Văn Bửu. Với thực tế hiện tại, thầy Park có thể đẩy Quang Hải lên chơi trên hàng công. Nhưng với 11 người còn lại, cuộc cạnh tranh suất đá chính vẫn hứa hẹn còn rất khốc liệt.

Quan điểm của ông Park là cố gắng chọn được bộ đôi tiền vệ ăn ý, có khả năng sáng tạo, đánh chặn và tranh chấp tay đôi. Trong trường hợp không thể có cùng lúc hai tiền vệ sở hữu những phẩm chất hoàn hảo như trên thì hai cầu thủ quán xuyến trục giữa của U.23 VN phải có sự bổ trợ, tương tác để giảm thiểu sở đoản, phát huy được thế mạnh của nhau.

Cần nói thêm rằng, nhìn vào cách mà HLV Park đã sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm ở những giải đấu trong suốt năm 2018 như U.23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup, Asian Cup, ông thường ưu tiên những cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt, đánh chặn từ xa hiệu quả và tốt hơn nữa là tổ chức, phát động tấn công.

Đối chiếu vào một số trận đấu vừa qua tại V-League 2019 và các giải trẻ, một số cầu thủ như Thái Quý, Việt Hưng, Hoàng Đức, Thanh Sơn đang có những lợi thế nhất định so với các đồng đội còn lại. Tuy nhiên, cuộc đua tìm kiếm bộ đôi tiền vệ trung tâm mới sẽ chỉ khép lại vào ngày 20.3, khi U.23 VN rút gọn danh sách xuống còn 23 cầu thủ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích