Giải bơi thế giới rúng động vụ kình ngư Hungary bị bắt tại Hàn Quốc

Thứ hai, 29/07/2019, 16:06
Trong khi hàng loạt sự cố siêu kình ngư Trung Quốc Sun Yang bị tẩy chay vẫn chưa “giảm nhiệt”, Giải vô địch bơi lội thế giới 2019 ở Gwangju (Hàn Quốc) tiếp tục rúng động sau vụ VĐV người Hungary Tamas Kenderesi bị bắt giữ vì cáo buộc quấy rối tình dục.

Vụ bắt giữ kình ngư Tamas Kenderesi khiến hình ảnh Giải vô địch bơi lội thế giới năm nay bị ảnh hưởng không nhỏ

Giải vô địch bơi lội thế giới năm nay vừa kết thúc hôm 28.7 với nhiều kỷ lục được thiết lập. Tuy nhiên, những thành tích ấn tượng tại giải đã phần nào bị che mờ bởi những rắc rối liên tục tại các cuộc cạnh tranh lẫn bên ngoài đường đua xanh. Ngoài hàng loạt sự cố giới VĐV bơi lội tẩy chay siêu kình ngư Trung Quốc vì tố cáo sử dụng doping, BTC giải đấu còn đau đầu về vụ tai nạn ở hộp đêm khiến 9 VĐV dự giải chấn thương và nghi án nữ kình ngư Úc Shayna Jack bị phát hiện sử dụng chất cấm.

Kenderesi là một trong những kình ngư hàng đầu của Hungary

Chưa dừng ở đó, mới nhất, làng bơi lội vừa sửng sốt khi chủ nhà Hàn Quốc công bố thông tin vụ bắt giữ kình ngư Kenderesi vì cáo buộc quấy rối tình dục. AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho hay họ đang điều tra những cáo buộc chống lại kình ngư từng đoạt huy chương đồng Olympic.

Một quan chức cảnh sát địa phương nói với AFP rằng, Kenderesi đã bị bắt giữ và thẩm vấn sau một vụ sập hộp đêm ở Gwangju hôm 27.7 nhưng không công bố chi tiết. Các quan chức đội bơi lội Hungary và Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) sau đó đã xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết Kenderesi đã được thả ra và trở về làng VĐV, nhưng nam kình ngư 22 tuổi sẽ không được phép rời khỏi Hàn Quốc trong 10 ngày tới.

Trong một tuyên bố hôm 28.7, Liên đoàn Bơi lội Hungary nhấn mạnh: “Liên đoàn bơi lội Hungary đã liên lạc với Đại sứ quán Hungary ở Hàn Quốc để cố gắng hết sức làm rõ các cáo buộc chống lại Tamas Kenderesi. Trong quá trình điều tra, VĐV này vẫn vô tội, nhưng nếu chính thức bị kết tội, liên đoàn sẽ tiếp tục có những hành động phù hợp. Liên đoàn lên án bất kỳ hành vi nào vi phạm phẩm giá con người và yêu cầu các thành viên của đội tuyển bơi quốc gia phải cư xử một cách tôn trọng màu áo tuyển quốc gia và truyền thống thể thao”. Trong khi đó, BTC giải đã từ chối bình luận về vụ việc khi cho rằng đây là vấn đề riêng tư và không liên quan trực tiếp đến các cuộc thi.

Hàng loạt vụ tẩy chay kình ngư Trung Quốc Sun Yang đã khiến giải bơi lội thế giới năm nay hoen ố

Sau khi được thả, Kenderesi - người đã giành huy chương đồng 200 m bướm nam tại Olympic 2016 và huy chương bạc châu Âu, đã bác bỏ những cáo buộc. Tại giải thế giới năm nay, kình ngư 22 tuổi này đã hoàn thành cuối cùng trong lượt thi chung kết 200m bướm nam hồi đầu tuần trước.

Giám đốc điều hành FINA Cornel Marculescu nói với AFP: “Hiện tại anh ấy không thi đấu nhưng không thể ra khỏi Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ xem bước tiếp theo là gì”. Vụ bắt giữ Kenderesi diễn ra một ngày sau khi ban công trong hộp đêm ở Gwangju sụp đổ khiến hai người dân địa phương thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương, trong đó có 9 VĐV (6 phụ nữ) chủ yếu từ các đội tuyển bóng nước Mỹ, New Zealand.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích