Vòng bảng Sea Games 30: Việt Nam có thể ở chung bảng đấu với Thái Lan và Indonesia

Thứ ba, 30/07/2019, 11:53
Chủ nhà Philippines đã đưa ra danh sách chia nhóm trước buổi lễ bốc thăm vòng bảng Sea Games 30 ở bộ môn bóng đá nam và điều ấy sẽ giúp U22 Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích như ở vòng loại U23 châu Á vừa qua.

Vào ngày 3/10 sắp tới, buổi lễ bốc thăm vòng bảng Sea Games 30 mới diễn ra. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, nước chủ nhà Philippines đã đưa ra danh sách chia nhóm hạt giống. Theo đó, nhóm 1 sẽ bao gồm đội chủ nhà Philippines và đương kim vô địch Thái Lan. Malaysia cùng Indonesia sẽ nằm ở nhóm 2. Việt Nam và Myanmar sẽ đứng trong nhóm 3. Những đại diện còn lại là Campuchia, Lào, Brunei, Singapore, Timor Leste sẽ góp mặt trong nhóm cuối.

Hà Đức Chinh và các đồng đội từng đánh bại Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á.

Với kết quả này, không loại trừ khả năng đội U22 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với có sự xuất hiện của các đối thủ đồng trang lứa đến từ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Đây chính là những đội bóng đã từng đối đầu với thầy trò ông Park Hang-seo tại vòng loại U23 châu Á vừa qua. Khi đó, chúng ta đã đánh bại Brunei với tỉ số 6-0 ở trận mở màn, vất vả vượt qua Indonesia nhờ bàn thắng duy nhất của Triệu Việt Hưng ở lượt đấu thứ 2 và giành chiến thắng vang dội 4-0 trước Thái Lan trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng, qua đó giành vé tiến vào vòng chung kết với vị trí nhất bảng.

Nếu phải rơi vào bảng đấu tương tự như vậy, không loại trừ khả năng thầy trò ông Park Hang-seo sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, vẫn có lí do để người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Thái Lan và Indonesia cũng chính là những đối thủ của Việt Nam ở Sea Games 29 diễn ra cách đây 2 năm ở Malaysia. Khi ấy, sau 2 lượt đấu đầu tiên, thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng đã nhẹ nhàng vượt qua Timor Leste và Campuchia.

Tuy nhiên, khó khăn thực sự bắt đầu ở trận đấu thứ 3, khi chúng ta phải chạm trán với Indonesia. Mặc dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lối đá rắn của Garuda cùng sự vô duyên của những chân sút như Hồ Tuấn Tài đã khiến Việt Nam chỉ có được 1 điểm. Và ở trận đấu cuối cùng, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ, đặc biệt là thủ môn Phí Minh Long đã khiến “những chiến binh sao vàng” bị người Thái đánh bại với tỉ số 0-3 và tiếp tục lỡ hẹn với tấm huy chương vàng Sea Games mặc dù đang sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao.

Cách đây 4 năm, Việt Nam đã bị Indonesia cầm hòa ở Sea Games 29.

“Nỗi ám ảnh” ở Sea Games vẫn luôn ám ảnh các chàng trai đến từ Việt Nam. Hy vọng rằng, những chiến thắng ở vòng loại U23 châu Á vừa qua sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò ông Park Hang-seo, để họ chinh phục thành công tấm huy chương vàng ở kỳ đại hội diễn ra trên đất Philippines sắp tới.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích