Trọng tài Qatar cầm còi trận đại chiến Thái Lan- Việt Nam

Thứ tư, 04/09/2019, 10:27
Trọng tài người Qatar Saoud Al-Athbah sẽ cầm còi trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày mai 5/9

Trọng tài Qatar trong trận U.23 Việt Nam thắng Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 24/3

Hôm qua AFC đã công bố danh tính “Vua áo đen” cầm còi trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam trên sân Thammasat (Bangkok) vào ngày 5/9 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Đó là ông Saoud Al-Athbah đến từ Qatar sinh năm 1986 người không hề xa lạ với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Gần 6 tháng trước vị vua áo đen này từng bắt chính trận đấu giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại giải U. 23 châu Á 2020.

Trọng tài Qatar rút thẻ đỏ cho cầu thủ Indonesia trong trận U.23 Việt Nam thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình

Đó là trận đấu mà tuyển U.23 Việt Nam đã tương đối may mắn khi giành chiến thắng kịch tính đúng phút 90+4 nhờ bàn thắng duy nhất của Triệu Việt Hưng. Trận này trọng tài Al-Adba Saoud Ali rút một chiếc thẻ đỏ gián tiếp cho tiền đạo Wanerwar Marinus của U.23 Indonesia sau tiếng còi mãn cuộc vì lỗi phản ứng. Ông cũng rút ra tổng cộng 2 thẻ vàng cho U.23 Việt Nam, 1 thẻ đỏ và 3 thẻ vàng cho U.23 Indonesia.

Trợ lý của ông Saoud  Al-Athbah trong trận đấu vào tối 5/9 là các ông Mohammad Jaber và Yousuf Aref cũng đến từ Qatar. Trọng tài bàn đến từ Oman là ông Qasim Matar Al.

Trọng tài Qatar Saou Al Athbah

Một số tuyển thủ Việt Nam tin rằng việc trọng tài người Qatar bắt chính sẽ là điềm lanh cho đội tuyển “những ngôi sao vàng”. Vị tọng tài này thường áp dụng tốt phép lợi thế và ít bao giờ cắt còi phạt những tình huông không rõ ràng. Nói chung vị vua áo đen này chưa từng có tì vết với bóng đá khu vực Đông Nam Á và Việt Nam nên về mặt tâm lý đó là sự yên tâm phần nào cho các tuyển thủ tập trung tốt cho chuyên môn trận đấu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Bảng xếp hạng 7m