Trước đại chiến Thái Lan – Việt Nam, thầy Park sẽ gạch tên tuyển thủ nào?

Thứ tư, 04/09/2019, 09:49
Dù không muốn nhưng HLV Park Hang-seo phải chốt danh sách 23 tuyển thủ. Cầu thủ nào sẽ bị loại vào giờ chót?

Đầu tiên phải khẳng định ngay HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã tính đến mọi phương án cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là các trường hợp tuyển thủ dính chấn thương. Có thể nói đây là lần đầu tiên thầy Park gặp khó về lực lượng khi Văn Hậu, Trọng Hoàng, Minh Tuấn…vẫn chưa hồi phục 100% thể lực.

Mặc dù các tuyển thủ bình phục khá nhanh nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn của thầy Park. Vì vậy nhiều khả năng tiêu chí đầu tiên để HLV Park Hang-seo cân nhắc là thể lực. Dĩ nhiên vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ ưu tiên yếu tố kinh nghiệm cho những học trò từng “kề vai sát cánh” tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, Asian cúp 2019... Cho nên nguy cơ bị loại vào giờ chót sẽ rơi vào nhóm cầu thủ chưa hoàn toàn khỏe mạnh và ít kinh nghiệm chinh chiến cùng đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng cũng có khả năng đá chính trước Thái Lan.

Tuy nhiên vấn đề cốt lõi xuất phát từ những con tính của “phù thủy” Park Hang-seo. HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Akira Nishino chọn đến 3 thủ môn trong danh sách 23 tuyển thủ chính thức. Đây là điều dễ hiểu vì Bầy Voi chiến sau trận đụng độ Việt Nam còn phải hành quân đến sân Bung Karno gặp chủ nhà Indonesia vào ngày 10/9. Nhưng đội tuyển Việt Nam là câu chuyện hoàn toàn khác, bởi đội bóng của ông Park chỉ phải quyết đấu với người Thái và được nghỉ ở lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022. Cho nên nếu chọn 3 thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Văn Cường sẽ là sự cẩn trọng quá mức, không cần thiết.

Trong trường hợp thầy Park đăng ký 3 thủ môn trong trận gặp Thái Lan, sẽ có 1 tuyển thủ bị loại. Sẽ là bất ngờ nếu vị thuyền trưởng người Hàn Quốc gạch tên Nguyễn Trọng Hoàng hay Đoàn Văn Hậu. Hoàng “bò” gần như bình phục 100% thể lực, nhiều khả năng sẽ đá chính trong khi Văn Hậu đã từ Hà Lan bay về hội quân cùng đồng đội tại Thái Lan. Phát biểu với truyền thông, Văn Hậu tự tin cho biết có thể ra sân thi đấu nếu được thầy Park trao cơ hội. Nguy cơ cao nhất có lẽ thuộc về tân binh Hà Minh Tuấn. Tiền đạo của Quảng Nam chưa hồi phục 100% thể lực. Chưa hết, anh còn là cầu thủ ít kinh nghiệm chinh chiến cùng đội tuyển quốc gia nhất trong số các chân sút trên hàng tấn công.

Kinh nghiệm dày dạn của Trọng Hoàng vẫn rất cần trong trận gặp Thái Lan.

Sau tất cả, nếu thầy Park chọn 2 thủ môn, thủ thành Văn Cường khó cạnh tranh cùng Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Ngược lại, trường hợp HLV Park Hang-seo vẫn giữ 3 thủ môn tronh danh sách 23 tuyển thủ, rất có thể cầu thủ bị loại thuộc về các tân binh chưa hồi phục 100% chấn thương, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong số này, tiền đạo Hà Minh Tuấn nhiều khả năng không được chọn.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn