Liverpool coi chừng, Emery đang tạo "vũ khí giết chóc" cho Arsenal

Thứ bảy, 24/08/2019, 09:49
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang mang đến những điều mới lạ cho đội bóng của mình.

Trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2019, The Gunner hoạt động vô cùng tích cực và mang về nhiều nhân tố sáng giá. Đáng chú ý ở hàng phòng ngự, David Luiz bất ngờ được chiêu mộ từ Chelsea. Pháo thủ chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 8 triệu bảng cho thương vụ này.

Cựu sao PSG được xem là người đá cặp hoàn hảo cùng với Sokratis Papastathopoulos. Chưa kể đó, ngôi sao người Brazil là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm tại Premier League. Đây là tố chất quan trọng giúp ích cho CLB Bắc London khi Lauren Koscielny đã ra đi.

David Luiz là hạt nhân quan trọng trong chiến thuật của Arsenal.

Sau hai trận đã qua, Arsenal mới chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn trước Burnley. Tuy vậy, cuộc đối đầu với Liverpool có lẽ sẽ không dễ dàng cho đội chủ sân Emirates. Thế nhưng, HLV Unai Emery vẫn có cách giúp đội nhà đạt được sự đa dạng trong lối chơi.

Nguồn tin từ Telegraph cho hay, chiến lược gia người Tây Ban Nha khuyến khích David Luiz phất bóng dài cho các tiền đạo nhiều hơn. Cụ thể, Pierre-Emerick Aubameyang chính là "địa chỉ" của những đường chuyền đó nhờ tốc độ ấn tượng của mình.

Những pha phát động ngay từ phần sân nhà đã trở thành thương hiệu của cầu thủ 32 tuổi. Mùa giải 2018/19 vừa qua, anh tạo ra 11 cơ hội ăn bàn cho đồng đội - nhiều hơn bất kì trung vệ nào khác tại Ngoại Hạng Anh. Thậm chí, số liệu này còn hơn cả một tiền vệ cánh như Willian.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn