Xuân Trường chấn thương, liệu ai sẽ đủ khả năng thay thế ở ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 01/10/2019, 11:16
Trong bối cảnh sắp đối đầu với Malaysia, việc Xuân Trường gặp phải chấn thương chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo bận tâm rất nhiều.

HLV Park Hang-seo tiếp tục đón nhận thêm một thông tin không vui khi Lương Xuân Trường vừa gặp chấn thương ở buổi tập chiều qua. Tiền vệ HAGL bị tổn thương đầu gối phải, anh không thể tự mình đi lại mà phải nhờ đồng đội giúp đỡ.

Xuân Trường chấn thương trong buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam.

Nhìn cảnh Xuân Trường ngồi buồn bã trên xe chở đội tuyển, chắc hẳn nhiều người đang có dự cảm rất xấu về tình hình chấn thương của Trường "híp" dù hôm nay anh mới được đưa đi khám để xác định mức độ chấn thương.

Dù không còn được ra sân nhiều ở màu áo ĐT Việt Nam trong thời gian qua, nhưng Xuân Trường luôn là sự lựa chọn chiến lược của HLV Park Hang-seo ở tuyến giữa sau Tuấn Anh, Đức Huy hay Hùng Dũng vì khả năng đọc tình huống hay nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Nếu diễn biến xấu nhất, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ bỏ lỡ trận đấu với ĐT Malaysia vào ngày 10/10. Vì vậy ngay từ bây giờ, HLV Park Hang-seo phải tìm ra nhân tố khác nhằm thay thế vị trí của tiền vệ này.

Trong số danh sách những tân binh được HLV Park Hang-seo triệu tập lần này, Đặng Anh Tuấn đang là gương mặt sáng giá nhất để thay thế Trường "híp", bởi Tuấn "xavi" có lối chơi rất giống Lương Xuân Trường, thậm chí nhỉnh hơn nhờ khả năng phòng ngự.

Anh Tuấn từng phát biểu: "Được triệu tập đợt này, tôi sẽ cố gắng thể hiện với thầy Park. Tôi không lo ngại việc cạnh tranh với Xuân Trường hay Tuấn Anh mà chỉ cố gắng hết sức mình. Tôi tin vào khả năng của mình để cạnh tranh với các đồng đội, những người đã từng tạo dựng thương hiệu ở ĐT Việt Nam."

Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức từng nhận xét: "Anh ta chơi rất tư duy cũng không thua gì Tuấn Anh hoặc Xuân Trường. Anh ta biết công, biết thủ và đọc trận đấu rất là nhanh.

Từ đầu giải tới giờ, nếu chấm điểm, tôi chấm cậu ấy từ 8 đến 10 chứ ít trận chấm từ 6, 7 điểm.

Theo tôi Anh Tuấn lên thời điểm này cũng rất phù hợp. Tuy nhiên, triết lý của mỗi HLV khác nhau còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của HLV trưởng. Lối chơi kiểm soát bóng, tư duy của Tuấn có thể đáp ứng các yêu cầu nếu HLV trưởng trao cho Tuấn cơ hội.”

Đặng Anh Tuấn đủ khả năng thay thế Xuân Trường ở tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang-seo là việc Đặng Anh Tuấn chưa thật sự thích nghi được lối chơi mà ông đang xây dựng, bởi đây mới là lần đầu tiên Tuấn "xavi" khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn