Arsenal mỉm cười rời Old Trafford: Khi Emery đã làm đúng 1 điều

Thứ ba, 01/10/2019, 09:43
Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra rất cao tay trong màn thư hùng tại sân Old Trafford.

"Cũng rất khó cho Arsenal khi liệu họ có đến Old Trafford và chơi tấn công không? Nếu bạn để United ghi bàn trước, trận đấu sẽ bị lái theo hướng khác, sự tự tin của họ sẽ tràn về. Nhưng nếu bạn chơi chặt chẽ, đám đông sẽ bồn chồn và United sẽ bực bội. Và vấn đề rắc rối là Arsenal đã thi đấu theo cách như vậy bao nhiêu lần ở sân đấu này?".

Đó là những lời khuyến cáo của cựu danh thủ Paul Merson dành cho đội bóng cũ của mình. Theo chuyên gia của Sky Sports, CLB Bắc London không nên quá "ngây thơ" trong chuyến hành quân đầy giông bão tới Manchester. Rõ ràng nếu nhìn vào tình hình thực tế, Manchester United mới là những người khao khát chiến thắng hơn.

Bởi đơn giản, chỉ có 3 điểm mới giúp đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thoát khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng. M.U đã thua trước West Ham United và không muốn tiếp tục mất điểm khi được chơi trên sân nhà. Mặc dù vậy, Unai Emery với tài thao lược của mình đã ngăn chặn hi vọng và kế hoạch của "Solsa" cùng các học trò.

Tuyến giữa của Pháo thủ đã có một trận đấu xuất sắc.

Ngay từ khâu lựa chọn nhân sự, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cho thấy mình nghiêm túc chuẩn bị cho trận đấu này thế nào. Ở hàng phòng ngự, Calum Chambers là người thay thế cho Ainsley Maitland-Niles chứ không phải là Hector Bellerin. Và dù phải đá trái sở trường của mình, cầu thủ sinh năm 1995 đã làm Daniel James phải "tắt điện".

Arsenal đến Old Trafford không phải để tấn công. Đó là lí do Dani Ceballos được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Lucas Torreira. Với sự góp mặt của tuyển thủ Uruguay, tuyến giữa của Pháo thủ đảm bảo mọi yếu tố cần thiết. Đó là sự cơ động của Matteo Guendouzi, kinh nghiệm của Granit Xhaka và sức mạnh của "Kante Nam Mỹ".

The Gunner cũng từ bỏ luôn lối chơi triển khai bóng từ vòng 16m50 bởi vì Dani Ceballos không có mặt trên sân. Rõ ràng đội khách ưu tiên sự an toàn và chắc chắn nhằm đảm bảo không để bị thủng lưới quá nhiều. Và nếu không có một phút mất tập trung của Granit Xhaka cùng Sokratis Papastathopoulos, Arsenal có lẽ sẽ không bị dẫn trước.

Sự kiên nhẫn là thứ mà Unai Emery cùng các cầu thủ của mình có được. Những chàng trai áo vàng không vội vàng, không lo lắng khi Scott McTominay mở điểm ở hiệp một. Thay vào đó, đại diện của thành London tiếp tục kiên định với lối chơi phòng ngự phản công. Chiến lược này cuối cùng cũng hiệu quả khi Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn gỡ hòa.

Arsenal hoàn toàn có thể hài lòng với kết quả hòa.

Đó cũng chính là lúc đội chủ nhà run sợ. Pháo thủ sau đó tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió hướng về phía khung thành của David De Gea. Nếu Bukayo Saka chỉnh chu hơn trong pha dứt điểm của mình, anh đã có cơ hội định đoạt trận đấu. Thực tế trên sân cho thấy, The Gunner không hề giấu diếm tham vọng giành trọn 3 điểm.

Ngay sau khi san bằng cách biệt, Unai Emery lần lượt tung vào sân Dani Ceballos, Reiss Nelson và Joe Willock. Tuy vậy, việc để M.U kiểm soát thế trận ở những phút cuối làm cho Arsenal không thể hoàn thành mục đích. Thế nhưng, David Luiz và các đồng đội của mình đã có thể mỉm cười rời "Nhà hát của những giấc mơ".

CLB Bắc London chơi đầy toan tính và cuối cùng cũng có được thứ mình cần. Trong khi đó, Manchester United chỉ còn biết tự trách bản thân với những sai lầm cá nhân, với những cơ hội bị bỏ lỡ. Unai Emery chỉ làm đúng 1 điều đó là "kiên nhẫn" để giúp đội nhà có kết quả tốt.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích