3 ông lớn “trải thảm đỏ” mời Arsene Wenger tái xuất

Thứ bảy, 28/09/2019, 09:35
Chiến lược gia người Pháp có vẻ như sắp sửa trở lại sự nghiệp cầm quân sau hơn 1 năm vắng bóng.

Hè năm ngoái, HLV Arsene Wenger đã nói lời chia tay Arsenal, khép lại triều đại 22 năm đầy thăng trầm. Từ đó đến nay, chiến lược gia người Pháp vẫn chưa tái xuất trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên với tài năng và kinh nghiệm của mình, hiện có rất nhiều đội bóng lớn muốn mời “Giáo sư” trở lại sự nghiệp huấn luyện.

1. Man Utd

Tương lai của HLV Solskjaer đang trở nên mờ mịt bởi thành tích yếu kém của Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng mùa này. Là CLB chi mạnh tay nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, thế nhưng đội chủ sân Old Trafford chỉ mới có được 8 điểm sau 6 vòng đấu, kém đội dẫn đầu là Liverpool đến 10 điểm.

Tương lai của Solskjaer không chắc chắn.

HLV Solskjaer có khởi đầu ấn tượng khi đóng vai trò tạm quyền thay thế Jose Mourinho. Tuy nhiên kể từ khi chiến lược gia người Na Uy được trao bản hợp đồng chính thức, Man Utd lại sa sút không phanh. Hiện Solsa đang là một trong những cái tên được dự đoán sẽ sớm bị sa thải nếu không cải thiện được phong độ của Quỷ đỏ.

Trong bài phỏng vấn mới đây, Arsene Wenger cho biết ông ngại dẫn dắt Man Utd – đại kình địch lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV người Pháp. “Giáo sư” đã mở lời, trong trường hợp Solskjaer bị sa thải, cựu thuyền trưởng của Arsenal nhiều khả năng là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

2. Barcelona

#ValverdeOut đang là hasgtag được các CĐV Barcelona thường xuyên sử dụng sau khi họ thua ngược Liverpool mùa trước. Khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay càng khiến các Cules nổi giận với HLV Ernesto Valverde.

Wenger sẽ phù hợp với Barca?

2 mùa giải liên tiếp trước đó bị loại khỏi Champions League theo cùng một kịch bản, người hâm mộ đội bóng xứ Catalunya có lý do để hết kiên nhẫn với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Arsene Wenger với tài năng và triết lý của mình được đánh giá rất phù hợp với Blaugrana. Nổi tiếng “mát tay” với những tài năng trẻ, sự có mặt của “Giáo sư” được kỳ vọng sẽ nâng tầm Ansu Fati, Carles Perez, Riqui Puig…, và các sản phẩm khác của lò đào tạo La Masia.

3. Real Madrid

Sóng gió tại Bernabeu đã qua đi khi Real Madrid thắng 2 trận liên tiếp sau thất bại 0-3 trước PSG. Tuy nhiên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga vào lúc này chưa đảm bảo cho tương lai của Zidane. Florentino Perez cần chiến lược gia người Pháp đưa Kền kền trắng lấy lại phong độ hủy diệt như lúc trước, đặc biệt là khi đối đầu với các đội bóng lớn.

Trong trường hợp Zidane không làm được, ông hoàn toàn có thể bị “thanh trừng”. Trước khi huyền thoại người Pháp trở lại Bernabeu vào mùa trước, Arsene Wenger từng là ứng cử viên cho chiếc ghế nóng của Real. Rất có thể Los Blancos sẽ liên lạc trở lại với “Giáo sư” trong trường hợp Zidane bị sa thải.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn