Tiến Linh: Nếu làm tốt điều này, U23 Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích tại Thường Châu

Thứ sáu, 27/09/2019, 10:26
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đánh giá U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tạo nên kỳ tích tương tư như ở giải đấu 2 năm trước tại Thường Châu (Trung Quốc).

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ thở dành cho Rồng Vàng.

U23 Việt Nam từng rất thành công tại VCK U23 châu Á 2018 với ngôi vị Á quân.

Sở dĩ U23 Việt Nam tránh được những đối thủ nặng ký ở vòng bảng vì chúng ta đã giành ngôi đầu bảng K tại vòng loại và cũng đang là đương kim Á quân tại giải. Còn nhớ, ở VCK U23 châu Á 2018, những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Đức, Công Phượng đã làm nức lòng người NHM Việt Nam với việc tiến đến trận chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở thời gian hiệp phụ.

Nhận định về cơ hội của đội nhà sau khi nắm được các đối thủ ở vòng bảng, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho hay: "Bảng đấu của U23 Việt Nam nhẹ đấy. Không phải bảng “tử thần”. Các đối thủ như:  CHDCND Triều Tiên, Jordan, UAE đều cùng đẳng cấp với chúng ta. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa chúng ta sẽ vượt qua bảng đấu một cách dễ dàng.

Trước tiên, U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị thật tốt vì sau những thành công của bóng đá Việt Nam hai năm qua, các đội tuyển ở châu Á đã hiểu về chúng ta khá rõ. Yếu tố bất ngờ cũng có thể không còn. Do đó không có chỗ cho sự chủ quan. Nếu chuẩn bị tốt về mọi mặt, U23 Việt Nam vẫn có thể tái lập thành tích ở Thường Châu 2 năm trước."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn