HLV ĐT Malaysia chỉ ra tử huyệt của đội nhà, tức tốc bổ sung 1 cái tên

Thứ ba, 24/09/2019, 11:23
Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe đã chỉ ra điểm yếu cần khắc phục ở ĐT Malaysia.

ĐT Malaysia sau 2 lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã có được 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 3. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã giành chiến thắng trước Indonesia (thắng 3-2, trên sân khách) và thua sít sao UAE (1-2, trên sân nhà). Chính từ những kết quả khả quan đó, "Hổ Malay" quyết tâm có được kết quả tốt trong chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam ở lượt đấu thứ 3 (diễn ra vào ngày 10/10).

HLV Tan Cheng Hoe xác định trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ rất khó khăn.

Hiện tại, HLV Tan Cheng Hoe đang tập trung chuẩn bị cho trận tái đấu đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Nói về điều đáng lo lắng cho ĐT Malaysia, vị chiến lược gia 51 tuổi nhận định thẳng thắn: "Hàng thủ Malaysia đã nhận nhiều bàn thua sau hai lượt trận đầu tiên [nhận tổng cộng 4 bàn]. Chúng tôi gặp ĐT Việt Nam 3 lần tại AFF Cup 2018 và tôi nhận thấy cần phải nhanh chóng cải thiện hàng phòng ngự của đội tuyển Malaysia trước khi chạm trán với đối thủ này."

Thật vậy, ĐT Malaysia đã có được 1 trận hoà và 2 trận thua trước ĐT Việt Nam ở đấu trường AFF Cup 2018. Họ thua 0-2 ở vòng bảng, thua 0-1 ở trận chung kết lượt về ở Mỹ Đình và có trận hoà 2-2 trên sân nhà Bukit Jalili. Như vậy, sau 3 lần chạm trán Rồng Vàng, Hổ Malay nhận đến 5 bàn thua. Thế nên nỗi lo của HLV Tan Cheng Hoe là hoàn toàn có cơ sở.

Nói về một phương án để giải quyết lo lắng kể trên, HLV trưởng ĐT Malaysia cho biết thêm: "Tôi đã gọi trở lại trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan Razak. Anh ấy là một trong những hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất Malaysia. Tôi đánh giá rằng Abdul Razak có thể làm điểm tựa tinh thần cho cả đội. Ngay cả khi anh ấy không nằm trong số 11 cái tên đá chính, có rất nhiều điều mà các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những hậu vệ có thể học hỏi từ Zafuan."

Aidil Zafuan là trung vệ kỳ cựu của ĐT Malaysia.

Aidil Zafuan là một trong những trung vệ thép nổi tiếng của bóng đá Malaysia trong hơn 1 thập kỷ qua. Anh đã được triệu tập lên ĐTQG từ năm 2018 và đã có 3 bàn thắng sau 82 lần ra sân. Chỉ cao 1m77 tuy nhiên, số 7 luôn cho thấy tính hiệu quả của mình trong những tình huống tranh chấp, phán đoán và có lối chơi máu lửa.  Hiện tại Zafuan đang đầu quân cho Johor Darul Ta'zim thi đấu tại giải VĐQG Malaysia.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích