HLV Park: "Việt Nam chưa sẵn sàng cho World Cup đâu"

Thứ hai, 23/09/2019, 17:07
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều điều kiện để hướng tới mục tiêu giành vé dự vòng chung kết World Cup trong tương lai.

World Cup đang là cái đích mà nhiều người Việt Nam nhắm tới sau những thành công liên tục ở sân chơi châu lục của đội tuyển và U23 quốc gia. Tuy nhiên, với tư cách huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo tỏ ra khá thực tế.

HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ với báo giới hôm 23/9, ông Park khẳng định: “Tôi xin nói thật, chúng ta chưa chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu World Cup đâu. Để tham dự World Cup, ta phải có kế hoạch dài hạn. Tôi nghĩ cái này đừng để mình tôi chuẩn bị, không được đâu. Liên đoàn chắc cũng đang có kế hoạch chuẩn bị rồi. Nhiệm vụ của tôi chỉ là làm đúng theo kế hoạch đó thôi. Tôi nghĩ ta phải thật nhanh với mục tiêu này”.

Ông Park nói về việc chuẩn bị hệ thống bóng đá, tăng cường các chuyên gia chiến thuật, tâm lý, nâng cao dinh dưỡng cho cầu thủ Việt, nhất là từ những lứa nhỏ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc giải thích: “Muốn xem các cậu bé 10-12 tuổi trở thành cầu thủ như thế nào trong tương lai 10 năm sau, thì phải xem họ có được ăn uống đầy đủ không, xem ngay từ bây giờ. Họ đang tuổi lớn mà dinh dưỡng không đầy đủ thì chưa biết sẽ thế nào. Thế hệ ta là người lớn, ta không quan tâm mà mong họ tham dự Olympic hay World Cup là sai”.

“Hãy quan tâm tới lứa U10, U12, U15, bởi họ sẽ quyết định tương lai chúng ta có được dự Olympic hay World Cup hay không. Khi tôi tới những vùng xa xôi, tôi thấy nhiều nơi cầu thủ trẻ còn thiếu thốn, tôi rất đau lòng. Có lẽ chúng ta phải quan tâm đến những cầu thủ ở xa xôi hơn”, HLV Park nhấn mạnh.

Hai cầu thủ ngoại tranh bóng trong một trận đấu giữa Bình Dương và CLB Hà Nội tại V.League 2019.

HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng chỉ ra thực trạng ở V.League. Ông bảo: “Tôi chỉ nói vấn đề thôi. Vị trí trung vệ giữa và đặc biệt là tiền đạo cắm của các CLB hiện 80% do ngoại binh nắm giữ. Nếu ta tiếp tục tình trạng này, sắp tới đá World Cup và Olympic lấy nguồn ở đâu? Tất nhiên, các CLB có lý do vì họ cần thành tích, còn phải thi đấu các giải quốc tế”.

“Về vấn đề này, các CLB và VFF phải ngồi lại tìm hướng giải quyết. Nhiều đội có 3 cầu thủ ngoại, một nhập tịch là 4 người. Những 4 anh “Tây” đá. Tôi lo sắp tới tiền đạo cắm và trung vệ giữa Việt Nam sẽ không có cơ hội phát triển. Chúng ta phải tạo cơ hội cho họ. Tôi lo lắng về điều đó dù tôi là người nước ngoài”, ông Park cười.

Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ chiều 23/9. Đội bóng sẽ có hơn 2 tuần chuẩn bị trước trận gặp Malaysia (ngày 10/10) và Indonesia (ngày 15/10) tại vòng loại World Cup 2022.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích