Quá rõ lý do De Gea quyết định gia hạn HĐ với Man Utd

Thứ tư, 18/09/2019, 10:32
Sau tất cả, David de Gea đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Manchester United.

Cách đây ít hôm, đội chủ sân Old Trafford thông báo xác nhận: "De Gea đã ký hợp đồng mới dài hạn với Man United, giữ chân anh ấy ở lại CLB ít nhất đến tháng 6 năm 2023. Hợp đồng này có điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nếu CLB muốn."

Theo tiết lộ từ kênh BBC, De Gea sẽ nhận mức lương 13,5 triệu bảng/năm sau thuế, tương đương hơn 280 nghìn bảng/tuần. Mức lương này tăng đáng kể so với bản giao kèo trước đó của De Gea với Quỷ đỏ vốn chỉ dừng lại ở con số 150 nghìn bảng/tuần.

De Gea tiếp tục gắn bó với Man United.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, De Gea cho hay: "Khoác áo Man United 8 năm qua là một đặc ân với tôi, và tôi thực sự tự hào khi tiếp tục được chơi cho CLB vĩ đại này. Giờ đây, khi mà tương lai đã rõ ràng, tôi muốn giúp đội bóng này đạt được những gì mà chúng tôi luôn tin tưởng."

Ban đầu, De Gea đã khá lưỡng lự và liên tục trì hoãn việc ký kết hợp đồng với Man United. Lý do là bởi, thủ thành người Tây Ban Nha lo ngại Man United không có chiến lược phù hợp để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.

Nhưng dần dần, De Gea đã thay đổi quyết định. Tờ The Times tiết lộ, De Gea cảm thấy ấn tượng với 3 tân binh gồm Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. Tới thời điểm này, De Gea đã có được 2 trận giữ sạch lưới chỉ sau 5 vòng đấu ở Premier League, bằng với thành tích cả mùa trước.

Solskjaer có tác động rất lớn tới De Gea.

Chưa dừng lại ở đây, De Gea cũng biết ơn HLV Ole Gunnar Solskjaer vì đã luôn đứng ra bảo vệ anh sau những sai lầm ở mùa trước và đầu mùa giải này. Chắc không ai quên tình huống De Gea mắc sai sót dẫn đến bàn thua của Man United trước Chelsea [Marcos Alonso] và Barcelona [Lionel Messi] nhưng chưa bao giờ, Solskjaer chỉ trích De Gea.

Chiến lược gia người Na Uy đã nói rõ ràng với De Gea rằng, Man United chắc chắn không thể giải quyết hết mọi vấn đề chỉ sau một đêm nhưng sẽ trở lại cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới. Và với những lý do đó, De Gea đã quyết định tiếp tục gắn bó với Man United.

Một khi tương lai đã được định đoạt, De Gea sẽ toàn tâm, toàn ý cống hiến và khi đó, những pha bay lượn thần thánh sẽ lại xuất hiện.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích