HLV Lê Thụy Hải: "Văn Hậu hoàn toàn có thể cạnh tranh suất ở SC Heerenveen"

Thứ tư, 18/09/2019, 09:48
Nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã có những nhận định về cơ hội ra sân của Văn Hậu tại SC Heerenveen.

Sau thời gian chờ đợi, Đoàn Văn Hậu đã được đại sứ quán Hà Lan tại Malaysia cấp visa lao động tại Hà Lan. Chiều qua, hậu vệ ĐT Việt Nam đã đến chào tạm biệt BLĐ và BHL, đồng đội tại CLB Hà Nội để lên đường vào rạng sáng 17/09.

Cơ hội ra sân của Văn Hậu tại Hà Lan là rất lớn.

Nếu hòa nhập và tập luyện tốt để thuyết phục được HLV Johnny Jansen, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ có trận ra mắt đội bóng mới ở trận gặp đội khách FC Utrecht trên sân nhà Abe Lenstra vào ngày 22/09 tới.

Chia sẻ với VNN về cơ hội ra sân của Văn Hậu, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi đã theo dõi Văn Hậu thi đấu từ các đội trẻ. Việt Nam không nhiều những cầu thủ chạy cánh tốt như thế. Việc Văn Hậu được CLB Heerenveen ký là một điều rất vui, mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho cầu thủ này.

Tôi nghĩ rằng Văn Hậu hoàn toàn có thể cạnh tranh suất ra sân ở CLB Heerenveen. Hậu còn rất trẻ, có thể hình, kỹ thuật, tư duy chiến thuật rất tốt. Đặc biệt, với việc thi đấu thường xuyên ở CLB, và nhất là góp mặt ở gần như tất cả các đội tuyển trẻ, ĐTQG, Văn Hậu là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn nhiều cầu thủ Việt Nam khác.”

Nhà cầm quân kì cựu này nói tiếp: “Giải VĐQG Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với giải Bỉ của Công Phượng, hay giải K-League, J-League... Tôi được biết phía Heerenveen đã theo dõi Văn Hậu từ lâu. Ở vị trí của Văn Hậu chỉ có sự cạnh tranh 1-2 cầu thủ, nên cơ hội ra sân là không nhỏ. Còn Công Phượng thì giờ phải tranh suất với trên dưới 10 cầu thủ, việc dự bị, thậm chí không được đăng ký thi đấu là dễ hiểu.

Tại SC Heerenveen, Văn Hậu sẽ chỉ cạnh tranh với Woudenberg (áo xanh).

Quan trọng hơn, như tôi nói ở trên, Văn Hậu còn rất trẻ, chưa thực sự bước vào độ tuổi chín, nên hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa. Đó là chưa kể Hậu đang được hỗ trợ rất tốt về mọi mặt, từ CLB Hà Nội và đội bóng Hà Lan.”

Sau khi trải qua chặng bay dài từ Việt Nam, hậu vệ ĐT Việt Nam đã có mặt tại Hà Lan để bắt đầu tập luyện cùng đồng đội tại SC Heerenveen.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích