Văn Hậu được HLV Hiddink so sánh với Park Ji-sung

Thứ hai, 09/09/2019, 16:09
HLV trưởng ĐT U22 Trung Quốc cho rằng SC Heerenveen là môi trường lý tưởng để Đoàn Văn Hậu có thể phát triển tài năng.

Sau trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam, truyền thông Trung Quốc đã đặt câu hỏi cho HLV Guus Hiddink về trường hợp của Đoàn Văn Hậu, tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị tới Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen.

Ông nói: "Tôi có biết thông tin Văn Hậu đã ký hợp đồng với SC Heerenveen. Đó là một môi trường tốt cho cậu ấy. Tôi không biết quá nhiều về Văn Hậu nhưng tôi nghĩ một cầu thủ trẻ Việt Nam khi tìm được một môi trường lý tưởng để phát triển thì rất tốt, không chỉ riêng cho cá nhân cầu thủ đó".

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử SC Heerenveen. (Ảnh: Heerenveen).

Song ông Hiddink cũng nhấn mạnh bóng đá châu Âu rất khắc nghiệt nên Văn Hậu "phải nỗ lực rất nhiều". Nhà cầm quân có biệt danh là "Vua Midas" cũng so sánh Văn Hậu với người học trò nổi danh ở đội tuyển Hàn Quốc và PSV là Park Ji-sung.

"Văn Hậu khiến tôi liên tưởng tới Park Ji-sung khi cậu ấy sang đầu quân cho PSV Eindhoven của Hà Lan. Park Ji-sung tới Hà Lan năm 22 tuổi, cũng ở lứa tuổi trẻ như Văn Hậu bây giờ và đã đạt được những thành công đáng kể", ông nói.

Nhà cầm quân này cũng nhấn mạnh vai trò của cầu thủ người Hàn Quốc tại châu Á: "Park Ji-sung là cầu thủ Hàn Quốc lần đầu tiên chơi bóng ở Hà Lan rồi cũng là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng ở Premier League. Với giải VĐQG Hà Lan, Park Ji-sung là lá cờ đầu để nhiều cầu thủ châu Á khác cùng hướng tới”.

Văn Hậu đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhận visa trước khi tới Hà Lan chơi bóng cho SC Heerenveen. Theo thông báo chính thức từ CLB Hà Nội, Văn Hậu sẽ nhận mức lương khoảng 450.000 euro/năm tại Heerenveen.

Park Ji-sung từng cùng PSV vào bán kết Champions Leauge 2004/05.

Trao đổi với PV, ông Gerry Hamstra, Giám đốc Kỹ thuật của SC Heerenveen, bác bỏ thông tin có đơn vị tài trợ trả lương cho Văn Hậu.

"Điều đó không đúng. Văn Hậu nhận được mức lương anh ấy xứng đáng được hưởng, đồng thời đội bóng mới là những người phải trả phí cho CLB Hà Nội để mượn cầu thủ này. Bộ phận thương mại SC Heerenveen sẽ tìm cách thu lại khoản tiền chi ra bằng việc tìm kiếm đối tác trong tương lai", ông nói.

Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen từ CLB Hà Nội theo dạng cho mượn trong một năm. Sau thời gian này, CLB Hà Lan có điều khoản mua đứt Văn Hậu. Theo nhiều nguồn tin, điều khoản ấy trị giá 1,5 triệu euro.

Theo Zing

Các tin cũ hơn