Không bán bản quyền truyền hình SEA Games 30

Thứ ba, 10/09/2019, 13:41
Bản quyền truyền hình SEA Games 30 sẽ không được bán, và đơn vị đại diện Việt Nam là VTV sẽ phát miễn phí các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) được quyền tiếp phát sóng các môn thi SEA Games 30. Theo chia sẻ từ nhà đài này, việc tổ chức tiếp, phát sóng sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí nhằm phục vụ người hâm mộ cả nước.

Theo thông lệ, đài truyền hình của các nước thành viên chỉ phải đóng vài nghìn USD cho nước chủ nhà thay vì tổ chức đấu giá bản quyền. Bản quyền truyền hình SEA Games hoàn toàn miễn phí. Việc đóng tiền nói trên được coi là chi phí sản xuất, phục vụ và mua chỗ tại trung tâm báo chí của đại hội.

Bóng đá nam là một trong số nội dung tại SEA Games 30 được truyền hình trực tiếp.

Nước chủ nhà Philippines sẽ tổ chức tường thuật trực tiếp 15/56 môn thi của đại hội lần này. Trong đó, chủ yếu là các môn thể thao Olympic (các môn dưới nước, thể dục dụng cụ, điền kinh, một số môn võ) và bóng đá.

Các đài truyền hình Việt Nam sẽ cử đội ngũ hùng hậu tới Philippines, tổ chức quay và phát sóng phục vụ người dân. Tuy nhiên, nhiều nội dung thi đấu điều kiện khó khăn về địa hình, khoảng cách gây cản trở công tác ghi hình. Một số môn thế mạnh của đoàn Việt Nam cũng khó có thể ghi hình trực tiếp.

SEA Games 30 diễn ra từ 30/11 đến 11/12. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự hơn 40 môn với khoảng hơn 700 thành viên và đặt mục tiêu đứng top 3 đại hội. Trong đó, chỉ tiêu đặt ra cho bóng đá nam, và bóng đá nữ nữ là giành HCV.

Tổng cục TDTT đang rà soát danh sách đoàn để trình Bộ VH-TT&DL ra quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30. Trưởng đoàn tại đại hội lần này vẫn là Phó tổng cục trưởng TDTT Trần Đức Phấn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích