Báo Malaysia: "Đánh bại Trung Quốc, Việt Nam đang là thế lực thật sự ở châu Á"

Thứ hai, 09/09/2019, 17:16
Truyền thông Malaysia tỏ ra ấn tượng với chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc.

Bước vào trận đấu với U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo tung vào sân những cái tên tốt nhất ngay từ hiệp một. Ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, các cầu thủ U22 Việt Nam tự tin cầm bóng, chơi với đội hình khá cao.

U22 Việt Nam có trận thắng dễ dàng U22 Trung Quốc. (Ảnh: VFF).

Dù thể hình của các cầu thủ U22 Trung Quốc vượt trội hơn hẳn, nhưng tuyến giữa của U22 Việt Nam làm khá tốt nhiệm vụ cầm bóng và tổ chức lối chơi.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, cú đúp do công tiền đạo Tiến Linh đã giúp U22 Việt Nam thắng dễ U22 Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của Guus Hiddink với tỷ số 2-0 ngay trên sân Vũ Hán, qua đó đem lại kỷ niệm ngọt ngào cho ông HLV Park Hang-seo trong cuộc tái ngộ với người thầy cũ.

Chứng kiến trận thắng dễ dàng của U22 Việt Nam, tờ News Straits Times viết: “U22 Việt Nam đang có phong độ cực kỳ cao. Họ đã đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0, bằng 2 bàn thắng của Tiến Linh. Có thể nói, U22 Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam đã và đang trở thành một thế lực thực sự ở Châu Á“.

Bên cạnh đó, tác giả còn tỏ ra ấn tượng với HLV Park Hang-seo: “Chỉ vừa mới dẫn dắt Việt Nam thi đấu trên sân của Thái Lan ở vòng loại World Cup, HLV Park đã ngay lập tức có mặt ở đội U22 và giành chiến thắng trước HLV nổi tiếng người Hà Lan, Guus Hiddink. Đây là sự chuẩn bị của U22 Việt Nam cho SEA Games sắp tới.

Vị chiến lược gia Hàn Quốc biết cách để tận dụng những lợi thế của bóng đá Việt Nam. Những cầu thủ tưởng chừng như vô danh vẫn được ông tạo điều kiện ra sân, và họ đã toả sáng. Có thể nói, bóng đá Việt Nam còn quá nhiều những ngôi sao chưa ra mắt. Nếu kết hợp hiệu quả giữa những tài năng trẻ đó và những ngôi sao đã thành danh, bóng đá Việt Nam sẽ còn bay xa nữa.

Tiến Linh (9) là cầu thủ lập cú đúp ở trận này.

Sau chiến thắng 2-0 của tuyển U22 Việt Nam trước Trung Quốc tối 8/9, HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin sẽ lên đường đến Indonesia và Malaysia để do thám các đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích