V-League đổi lịch, thầy Park đã đủ vũ khí để săn "Hổ Malay"?

Thứ ba, 17/09/2019, 15:02
Với sự đồng thuận của VFF và VPF, HLV Park Hang-seo sẽ có đến hơn 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Trước nguy cơ chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo vừa nhận được thông tin rất vui khi VFF và VPF quyết định dời lịch thi đấu V-League.

Thầy Park và ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia.

Cụ thể, theo nguồn tin từ Báo Thanh Niên, 2 vòng đấu cuối của V-League sẽ chuyển về sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 (sau trận Việt Nam làm khách trên sân của ĐT Indonesia ngày 14/10). Vòng 25 sẽ được thi đấu vào ngày 19/10 (lịch ban đầu là 06/10) còn vòng 26 là 22/10 hoặc 23/10 (lịch cũ là 19/10).

Như vậy, thầy Park và ĐT Việt Nam sẽ có hơn 2 tuần chuẩn bị (dự kiến hội quân sau vòng 24 - ngày 21/09). Rõ ràng, đây là động thái tạo điều kiện tốt nhất của những người làm bóng đá Việt Nam, hướng về mục tiêu chung ở vòng loại World Cup. Đặc biệt, trước một Malaysia đang rất hưng phấn.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vừa trải qua trận thua sít sao trước hạt giống số 1 của bảng đấu là UAE nhưng nhuệ khí của họ là rất cao. "Thất bại này đã cho chúng tôi nhiều bài học. ĐT Malaysia vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước. Trách nhiệm của tôi bây giờ là phải giúp các cầu thủ chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu đó, đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của ĐT Việt Nam. Họ là đội tuyển rất mạnh và chúng tôi phải tôn trọng điều đó." - thuyền trưởng của ĐT Malaysia cho hay.

ĐT Việt Nam từng đánh bại Malaysia 2 lần tại Mỹ Đình trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

Thật vậy, nỗi lo về thời gian chuẩn bị đã tan biến và giờ đây, ĐT Việt Nam sẽ có tất cả những điều mình cần để nghênh tiếp "Hổ Malay". Được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình - nơi Rồng Vàng từng khiến Zaquan Adha Radzak và các đồng đội phải ôm hận đến 2 lần tại AFF Cup 2018 (1 trận vòng bảng và trận chung kết lượt về) - các cầu thủ của chúng ta sẽ có 1 điểm tựa về tinh thần.

Việc dời lịch vòng 25 cũng giúp cho các cầu thủ CLB Hà Nội như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên, Phạm Đức Huy sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi khi chỉ phải dồn sức cho AFC Cup trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Hiện tại, những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam đều đang trong giai đoạn thi đấu căng thẳng khi mùa giải V-League cũng như Thai-League đang đi về những vòng đấu cuối. Thế nên những rủi ro về thể lực cũng như chấn thương là khó thể đoán định trước. Và việc dời lịch này đã mang đến 1 điều quan trọng: thầy Park sẽ có thời gian để triệu tập nhiều gương mặt mới và có lực lượng đủ dày để sẵn sàng chiến đấu. Bởi lẽ nếu chỉ có 2 ngày chuẩn bị như lịch dự kiến, ông sẽ chỉ dùng lại bộ khung cũ mà không có thời gian cho những "cánh chim lạ".

Thầy Park sẽ có thêm thời gian tính toán những ngón đòn cho ĐT Việt Nam.

Như vậy, ĐT Việt Nam gần như đã có những điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho cả 2 trận đấu tại lượt đấu thứ 3 (gặp Malaysia tại Mỹ Đình ngày 10/10) và lượt thứ 4 (gặp Indonesia tại Bung Karno ngày 14/10). Thời gian đủ dài để thầy Park thực hiện những thử nghiệm, toan tính và kiểm tra phong độ của các tuyển thủ. Và NHM Việt Nam tiếp tục chờ màn "săn Hổ" của đoàn quân áo đỏ tại Mỹ Đình vào đầu tháng 10 tới đây.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích