Thầy Park chuẩn bị "vũ khí" gì cho cuộc tiếp đón Malaysia?

Thứ hai, 23/09/2019, 08:50
Việc VFF và VPF tạo điều kiện để đội tuyển Việt Nam tập trung từ rất sớm là thuận lợi lớn để HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị và tính toán kỹ càng cho trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo cần giải bài toán hóa giải hàng công ĐT Malaysia đồng thời giúp các chân sút ĐTVN phát huy khả năng ghi bàn

Như vậy, HLV Park có thể tập trung quân từ hôm qua và có hơn 2 tuần để kiểm tra nhân sự cũng như rèn giũa các mảng miếng chiến thuật.

Với Malaysia đến ngày 29/9, các cầu thủ chủ lực nằm trong những CLB lớn như Johor, Perak, Pahang… vẫn phải thi đấu ở tứ kết Cúp Quốc gia. Malaysia chỉ hội quân vào đầu tháng 10 rồi đá giao hữu với Sri Lanka trên sân nhà hôm 5/10, trước khi di chuyển sang Việt Nam.

Tuy vậy, HLV Tan Cheng Hoe vẫn trên băng ghế chỉ đạo nhưng giờ đây lối chơi tấn công của Malaysia đã trở nên sắc sảo và chứa đầy sự nguy hiểm. Malaysia đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ con người đến chiến thuật. Qua hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại năm nay (thắng Indonesia trên sân khách và thua UAE trên sân nhà), Malaysia đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới với khả năng tấn công máu lửa.

Tuy nhiên, điều đó chưa khiến HLV Tan Cheng Hoe hài lòng, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo cắm. Ngoài Talaha đang được ưu tiên khi sở hữu kinh nghiệm dày dạn cũng như khả năng tấn công liên kết lối chơi tốt với các đồng đội thì ông Tan còn có tiền đạo Syafig. Cầu thủ mang áo số 20 này đã “nổ súng” trong cả hai trận đấu đầu tiên tại bảng G. Mới đây, trong màu áo của Johor Darul Ta’zim, Syafig cũng ghi cú đúp trong chiến thắng của đội nhà ở Malaysia Cup.

Việc từng là tiền vệ giúp Syafig có nhãn quan tốt và kỹ thuật khéo léo. Điều đó sẽ giúp cho chiến thuật của Malaysia trở nên biến hóa hơn khi có một số 9 ảo như vậy. Sức trẻ cũng sẽ giúp Syafig duy trì cường độ pressing trong lối chơi áp sát tầm cao của đội nhà.

Sau 2 trận đấu, đội tuyển Malaysia bắt đầu có sự gắn kết và thi đấu mạch lạc hơn. HLV Tan Cheng Hoe cùng các học trò biết rằng, nếu giữ được sự bình tĩnh, chắc chắn trong phòng ngự cũng như nhuần nhuyễn trong tấn công, họ sẽ không ngán ngại bất cứ đối thủ nào ở bảng đấu này.

Theo các chuyên gia bóng đá, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn để giành 3 điểm trước đội tuyển Malaysia, dù được đá trên sân nhà Mỹ Đình với sự cổ vũ của 4 vạn khán giả trên sân.

Trở lại với ĐT Việt Nam, nhờ khoảng thời gian tập trung lên đến 2 tuần, HLV Park Hang Seo đã có những quyết định được xem là bất ngờ trong bản danh sách triệu tập. Ngoài số thủ môn lên tới 4 người, HLV Park Hang Seo cũng gọi một loạt cựu binh vắng bóng hơn 2 năm ở ĐTQG như Hoàng Thịnh, Hồng Quân hay Huy Toàn.

Có nhiều cái tên mới lần đầu xuất hiện, trong đó có cầu thủ SHB Đà Nẵng Đặng Anh Tuấn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. CLB TPHCM có 2 cầu thủ là Nguyễn Công Thành và Nguyễn Hữu Tuấn. Tiền vệ cánh Tô Văn Vũ của Becamex Bình Dương và hậu vệ A Hoàng của HAGL cũng có mặt. Và mới đây nhất là tiền vệ trẻ Nguyễn Việt Phong của Viettel.

Có thời gian, HLV Park có thể rèn giũa thêm mảng miếng chiến thuật, đặc biệt là cách kiểm soát thế trận, gây sức ép lên phần sân đối phương. Làm sao lối chơi của ĐT Việt Nam phải mạnh mẽ và có tính áp đặt hơn. Chúng ta đã thi đấu quá chắc chắn và đơn điệu trong trận hòa 0-0 với Thái Lan.

Nhiều chuyên gia bày tỏ sự tiếc nuối khi ông Park không triệu tập Văn Quyết. Có nhiều ý kiến cho rằng Văn Quyết không phù hợp với cách chơi của đội tuyển quốc gia theo triết lý của HLV Park.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích