HLV Park dọn đường cho Filip Nguyễn lên tuyển Việt Nam

Thứ ba, 24/09/2019, 11:07
Những chia sẻ mới nhất của HLV Park Hang-seo cho thấy Filip Nguyễn có thể sớm góp mặt ở đội tuyển Việt Nam sau khi anh hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch.

Chia sẻ với báo giới hôm 23/9, HLV Park Hang-seo nói về khả năng đưa cầu thủ Việt kiều lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới: “Tôi vẫn thường xuyên trao đổi vấn đề này với liên đoàn. Vấn đề đầu tiên là các cầu thủ đó có mong muốn mang quốc tịch Việt Nam hay không. Kể cả khi họ mong muốn, chuyện tiếp theo sẽ là thủ tục, thời gian hoàn thiện”.

Filip Nguyễn đang có nhiều cơ hội lên tuyển Việt Nam.

“Vấn đề thứ hai là khi tôi gặp họ, tôi thấy có những người không nói được câu tiếng Việt nào dù có bố hoặc mẹ là người Việt. Họ không sinh ra ở Việt Nam mà sinh ở nước ngoài nên tôi nghĩ họ khó lòng hiểu văn hóa Việt Nam. Hình thể của họ vẫn còn dòng máu Việt nhưng suy nghĩ hoàn toàn là của người châu Âu, tư duy cũng theo kiểu nước ngoài. Bởi thế, tôi nghi ngờ sự cách biệt về tư duy, bất đồng ngôn ngữ khi họ hòa nhập với tuyển Việt Nam”, ông Park giải thích.

Chia sẻ của ông Park đến sau một quá trình tìm kiếm tài năng Việt kiều lâu dài và có bài bản của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc từng đi Na Uy gặp Alexander Đặng. Ông cũng không ngừng chú ý tới nhiều tài năng Việt kiều khác. Ở tuyển quốc gia và U22 hiện tại, những Việt kiều như Đặng Văn Lâm hay Martin Lo đều được trao cơ hội.

Tuy nhiên, hai khó khăn khách quan mà ông Park đưa ra ở trên đã làm nản lòng cả tuyển Việt Nam lẫn những cầu thủ Việt kiều. Đến lúc này, số cầu thủ Việt kiều giữ quyết tâm theo đuổi màu áo Việt Nam không còn nhiều.

Cái tên khả dĩ nhất là Filip Nguyễn, người đang chơi cực hay cho Slovan Liberec ở CH Czech. Ít ngày trước, anh thông báo mình đã nộp hồ sơ và sắp có quốc tịch Việt Nam.

Nếu Filip Nguyễn lên tuyển, anh sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt với Đặng Văn Lâm.

Filip có lẽ cũng là cái tên ông Park đang nhắm tới. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Tất nhiên, chúng ta chỉ đang nói đến vấn đề thủ tục. Nếu người đó thực sự tài năng, chúng ta cần họ. Nhưng nếu họ chỉ ngang với cầu thủ trong nước thì chuyện triệu tập thực sự phải suy nghĩ. Dù vậy, thủ môn là trường hợp khá đặc biệt. Đó là vị trí giao tiếp không quá nhiều trên sân”.

Bản thân Filip cũng tỏ ra hào hứng với việc trở về Việt Nam, nhất là sau khi đội tuyển CH Czech không triệu tập anh. Anh cũng nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhân vật có tiếng nói trong VFF, điển hình là HLV Mai Đức Chung. Bạn thân của Filip là Mạc Hồng Quân cũng vừa được gọi lên tuyển ít ngày trước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn