Real Madrid: Dấu ấn tam tấu

Thứ sáu, 16/03/2012, 11:29
Dấu ấn của bộ ba Ronaldo, Higuain, Benzema trong chiến thắng của Real Madrid trước CSKA Moscow là cực kỳ đậm nét.

 

Bộ ba Higuain (trái), Ronaldo và Benzema đã ghi tổng cộng 85 bàn thắng
cho Real mùa giải này

Real Madrid đã không mấy khó khăn đánh bại đội khách CSKA Moscow với tỉ số 4-1 để giành quyền vào tứ kết Champions League, trong một trận đấu mà cả ba chân sút của đội chủ nhà đều “nổ súng”.

Tiền đạo Higuain đã mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Real Madrid bằng một cú đệm bóng cận thành. Và xen giữa cú đúp của Ronaldo là pha lập công của Benzema, ngay khi anh vừa được HLV Mourinho tung vào sân từ băng ghế dự bị. Với 4 bàn đó, bộ ba này đã có tổng cộng 85 bàn thắng ở mùa giải này cho Real. Và với lối chơi tấn công có sức mạnh hủy diệt như hiện nay, rất nhiều khả năng “tam tấu” của Real Madrid sẽ kết thúc mùa giải với thành tích vượt mốc 100 lần “nổ súng”.

Vẫn như ở mùa trước, Ronaldo đang là chân sút số một của Real Madrid. Tính cả cú đúp vào lưới CSKA Moscow, tuyển thủ Bồ Đào Nha này đã 42 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận. Trong đó, CR7 cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của La Liga mùa này với 32 bàn thắng. Ở Champions League, anh cũng là chân sút số một của đội bóng Hoàng gia TBN với 6 lần lập công.

Còn lại là 3 pha lập công ở Cúp Nhà Vua và 1 bàn thắng tại siêu Cúp Tây Ban Nha. Với phong độ đang rất ổn định, Ronaldo hy vọng phá kỷ lục của chính mình ở mùa trước, khi anh ghi 54 bàn trên mọi mặt trận để sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

 


Nếu như ở Bernabeu, Ronaldo luôn có suất đá chính thì 2 người còn lại trong bộ tam tấn công của Real Madrid lại không được may mắn như vậy. Do HLV Mourinho chuộng sơ đồ 1 tiền đạo, nên thường chỉ có Higuain hoặc Benzema được ra sân từ đầu. Chẳng nói đâu xa, ngay trước trận tiếp CSKA Moscow, một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra là: Giữa Higuain và Benzema, ai sẽ là người được đá chính?

Đáp án cho câu hỏi trên thế nào, mọi người đều rõ. Do Higuain đang đạt phong độ tốt với 2 trận liên tiếp trước đó đều lập công, anh đã được HLV Mourinho chọn đá trong đội hình xuất phát. Đáp lại niềm tin của ông thầy, tuyển thủ Argentina này đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu và đó là bàn thắng thứ 21 ở tất cả các giải đấu của anh cho Real Madrid mùa này (là bàn thứ 3 của Higuain ở Champions League 2011/12).

Điều đặc biệt là sau đó Mourinho đã thay Higuain bằng chính Benzema ở phút 70 và ngay khi xuất hiện, chân sút người Pháp đã lập tức có bàn thắng cho Real. Như vậy, Benzema đã ghi 5 bàn ở Champions League mùa này và đó là pha lập công thứ 22 của anh cho Kền kền trắng trên khắp các chiến tuyến.

Với 85 lần lập công cho Real tính đến thời điểm hiện tại, “tam tấu” Ronaldo – Higuain – Benzema còn cách cột mốc 100 bàn thắng đúng 15 bàn nữa. Với việc La Liga còn tới 13 vòng đấu và Real Madrid có thể đá thêm 5 trận ở Champions League (nếu họ vào đến chung kết), mục tiêu vượt qua cột mốc 100 bàn có lẽ là không quá khó khăn với bộ ba tấn công đang chơi rất hiệu của của Real Madrid.


CON SỐ:

3. Ba lần Higuain được đá chính ở Champions League mùa này, Real Madrid đều thắng. Ngoài trận gặp CSKA Moscow hôm qua là các trận đấu với Dinamo Zagreb và Ajax.

17. Là số bàn thắng trên sân nhà của Real Madrid tại Champions League mùa này.

50. Tính cả trận tiếp CSKA Moscow, hậu vệ Sergio Ramos đã thi đấu tròn 50 trận cho Real Madrid ở Champions League.

129. Với pha lập công với lưới CSKA Moscow hôm qua, chân sút Ronaldo đã có 129 bàn thắng cho Real Madrid trên mọi mặt trận.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn