02h30 ngày 17/3, Hoffenheim - Stuttgart: Ngày về của Ibisevic

Thứ sáu, 16/03/2012, 14:04
Hoffenheim hẳn vẫn còn ở trong trái tim anh. Vedad Ibisevic, người đã từng nổi lên như một trong những chân sút hay nhất ở Bundesliga cùng đội bóng ấy, sẽ có lần đầu tiên trở lại Rhein Neckar, sau khi chuyển sang Stuttgart ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ở đó, những ký ức vẫn nguyên vẹn, và thậm chí là ký ức đồ sộ, với 123 trận đấu và 48 bàn thắng.


Những ngày sôi nổi đã lùi vào quá khứ được 2 năm. Cuối năm 2010, Hoffenheim thậm chí còn ngạo nghễ trên đỉnh Bundesliga với chiếc đinh ba Demba Ba - Ibisevic - Chinedu Obasi, mà tiền đạo người Bosnia chính là mũi nhọn sắc bén nhất. Bây giờ, Ba đã sang Anh (Newcastle United), Chinedu Obasi chơi cho Schalke theo dạng cho mượn, còn Ibisevic sang Stuttgart với giá 5,5 triệu EURO. Có vẻ anh vẫn còn bối rối trong ngày trở lại: Khi tờ Bild hỏi rằng liệu anh có ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Hoffenheim không, tiền đạo người Bosnia chỉ bẽn lẽn "tôi cũng không biết nữa".
 

Ibisevic sẽ tái ngộ Hoffenheim - Ảnh Getty

Ở đội bóng mới, Ibisevic lập tức chứng minh tầm quan trọng của anh. Cầu thủ người Bosnia cùng với Okazaki và Harnik làm thành chiếc đinh ba lợi hại nhất của Bundesliga thời điểm hiện tại. Từ đầu năm 2012 đến giờ, bộ ba này đã trực tiếp góp công trong 22 bàn thắng Stuttgart, với 10 bàn có dấu giày của Harnik (8 bàn, 2 pha kiến tạo), 6 của Ibisevic (4 bàn và 2 pha kiến tạo) và 6 của Okazaki (4,2). Trong đó, Okazaki đá lùi, làm nhiệm vụ kiến tạo. Ibisevic làm quen với việc chơi rộng và tạo điều kiện cho Harnik, chân sút đá cao nhất.

Trước đây, tại Hoffenheim, Ibisevic là tâm điểm của mọi đợt lên bóng, nhưng tại Stuttgart, anh phải hy sinh nhiều hơn, nhưng cũng nhờ được mở rộng phạm vi chơi bóng, tiền đạo người Bosnia dường như cũng phát hiện được những khả năng tiềm tàng của bản thân. Anh cũng là một cầu thủ rất sáng tạo, và với nền tảng thể lực tốt, Ibisevic đã làm rất tốt nhiệm vụ của một số "9 rưỡi".

Đêm nay, anh sẽ trở lại đối đầu với đội bóng cũ, với một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ, và khả năng tỏa sáng của bộ ba trên hàng công Stuttgart là không nhỏ: Hoffenheim có lẽ vẫn còn cảm thấy kinh hoàng sau thảm bại 1-7 trước Bayern ở vòng trước.

Dự đoán: 2-0

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn