Bầu Kiên “xuống nước”, Thanh Trung chính thức được giải phóng

Thứ sáu, 16/03/2012, 14:28
Sau rất nhiều lần trì hoán và tỏ ý làm khó Thanh Trung, CLB BĐ Hà Nôi đã quyết định “xuống nước” bằng việc đưa giấy thanh lý hợp đồng cho Thanh Trung. Vậy là, kể từ bây giờ, Thanh Trung có thể liên hệ và ký hợp đồng với bất kỳ CLB nào mà anh mong muốn.



Đây được xem là một điều bất ngờ với nhiều người và ngay cả bản thân Thanh Trung bởi thái độ cứng rắn của “bầu” Kiên trước đó. Thậm chí, Thanh Trung và luật sư đại diện của anh là Phạm Huỳnh đang chuẩn bị hồ sơ để kiện CLB BĐ Hà Nội của “bầu” Kiên ra tòa án dân sự.
 

Thành Trung đã có thể tự do tìm đội bóng mới


Động thái của “bầu” Kiên và CLB BĐ Hà Nội những ngày trước đó khá cứng rắn, mặc dù Phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ VFF đã chính thức công nhận hợp đồng 2 năm còn lại của Thanh Trung và CLB BĐ Hà Nội là không còn hiệu lực và yêu cầu phía CLB này sớm đưa giấy thanh lý hợp đồng cho Thanh Trung nhưng điều mà Thanh Trung nhận được là một thái độ không hợp tác của CLB BĐ Hà Nội.

Chính thái độ không dứt khoát của CLB BĐ Hà Nội khiến Thanh Trung “dở khóc dở cười”,  đi không được mà ở cũng chẳng xong. Mặc dù đã có hai CLB một phía Bắc và một phía Nam liên hệ với anh nhưng Thanh Trung vẫn không dám tiến tới bởi anh sợ những rắc rối phát sinh sau khi anh gia nhập CLB mới.

Bởi thế, càng đến thời gian bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về anh càng nóng ruột. Nếu cứ dây dưa như thế này, không khéo Thanh Trung mất đi nguyên một mùa giải và kéo theo đó là nhiều hệ lụy như: mất phong độ, cảm giác bóng và không có tiền để lo cho bản thân. Đặc biệt là mất luôn cơ hội được triệu tập vào danh sách ĐTQG dự AFF Cup 2012.

Nhưng dường như ông trời không phụ lòng người, niềm hy vọng cuối cùng của anh đã được đền đáp. CLB Hà Nội đã đồng ý đưa tấm giấy thanh lý hợp đồng cho Thanh Trung với điều kiện Thanh Trung phải bồi thường hợp đồng cho 2 năm cam kết còn lại. Mặc dù theo Thành Trung thì hoàn toàn anh không nhận khoản tiền cho hai năm đó. Nhưng để có thể được ra đi, Thanh Trung đồng ý đền bù hợp đồng với số tiền 60 triệu đồng.

Có nhiều lý do để hiểu rằng CLB BĐ Hà Nội chịu nhún nhường bởi xét trên khía cạnh pháp lý, CLB này hoàn toàn lép vế còn ở khía cạnh đạo đức thời gian qua khá nhiều lời ra tiếng vào của dư luận tỏ ý không hài lòng với cách làm trong vụ việc giải quyết hợp đồng cho Thanh Trung.

Ai đúng ai sai thì có lẽ mọi người đều có thể nhận ra một cách rõ ràng. Nhưng chỉ tiếc là cái cách làm việc của “người lớn” khiến cho người ta không phục bởi Thanh Trung cũng vì miếng cơm manh áo mới quyết định như vậy. Nói gì đi nữa thì dù sao đây cũng là tin mừng với bản thân Thanh Trung và hy vọng trong thời gian tới anh sẽ tỏa sáng để chứng minh giá trị thực của mình.

Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích