Ro “béo” đánh giá Neymar và Messi

Thứ tư, 21/03/2012, 10:38
Tiền đạo huyền thoại người Brazil vừa đưa ra một số nhận định và so sánh giữa hai tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay, Neymar và Messi.


Lionel Messi, 24 tuổi, là chủ nhân của 3 danh hiệu Quả bóng vàng gần nhất và vô số những kỷ lục cá nhân khác. Neymar, 20 tuổi, đang khoác áo Santos và cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ năm 2011 vừa qua. Theo đánh giá của Ro “béo” hiện tại Messi vẫn đang ở một đẳng cấp cao hơn, nhưng tương lai, Neymar sẽ vượt qua Messi.

Huyền thoại người Brazil chia sẻ trên TV Cultura: “Messi có đẳng cấp cao hơn mọi cầu thủ khác trên hành tinh này. Còn Neymar, theo tôi, là cầu thủ tài năng nhất. Tôi tin rằng cậu ấy có thể tốt hơn cả Messi”.

 

Neymar tốt hơn Messi nếu....


Tuy nhiên, theo như cầu thủ từng chơi cho Barcelona và Real Madrid, Neymar sẽ không thể được như Messi nếu như anh chỉ thi đấu ở Nam Mỹ. Gần đây HLV Muncy Ramalho của Santos đã cho rằng tiền đạo 20 tuổi hoàn toàn có thể đạt tới đỉnh cao mà không cần đến Châu Âu.

“Vẫn còn một khoảng cách rất lớn (với Messi) để cho cậu ấy phát triển bản thân. Nhưng sẽ không bao giờ được nếu cậu ấy chỉ thi đấu ở Brazil”, tiền đạo đã dành phần lớn sự nghiệp thi đấu ở Cựu lục địa nhận định. “Mặc dù bóng đá Brazil đang phát triển, nhưng nó không thể sánh với phần còn lại của cả thế giới”.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn