AFC Cup 2012, 18h00, ngày 21-03: Navibank SG- Arema: Thuốc thử tham vọng

Thứ tư, 21/03/2012, 10:47
Sau chuyến làm khách đầy khả quan trước CLB Kelantan của Malaysia, trở về sân nhà Thống Nhất, Navibank Sài Gòn phải tiếp một Arema được đánh giá khá cao tại xứ sở vạn đảo. Liệu đội chủ nhà có chịu dồn hết lực để kiếm 3 điểm hay là bảo toàn quân số cho chặng đường dài V-League?


Động lực tinh thần

Theo HLV Công Lộc thì mục tiêu phấn đấu của Navibank Sài Gòn ở AFC Cup là tạo nên động lực tinh thần cho các cầu thủ thi đấu tốt ở giải trong nước. Điều này có nghĩa, Navibank Sài Gòn sẽ không buông AFC Cup, như trong trận đấu với Kelantan, đội hình Navibank SG hành quân sang Malaysia chỉ thiếu mỗi thủ môn Thế Anh và Quang Hải do chấn thương.

 

AFC Cup là sân chơi nuôi dưỡng tinh thần cho chặng đường V-League của Navibank SG
 

Với tâm thế vào giải của một người học hỏi và cầu thị, không đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào khiến tâm lý các cầu thủ Navibank SG hết sức thoải mái. Trận hòa đầy quả cảm trên đất Malaysia chứng minh cho nhận định đó. HLV Phạm Công Lộc cho biết thêm: Arema là một đội bóng mạnh của Indonesia nên toàn đội sẽ cố gắng thi đấu tốt để giành chiến thắng.

Sau chiến thắng giòn giã trước SHB-Đà Nẵng, tinh thần của các cầu thủ Navibank SG khá tốt và tất cả đều sẵn sàng cho trận chiến với Arema vào chiều nay. Đội trưởng Tài Em cho biết: CLB Arema vừa tầm với Navibank SG nên nếu thi đấu tốt chúng tôi có thể giành chiến thắng. Nói như thế không có nghĩa là khinh thường họ, chúng tôi luôn tôn trọng họ và thi đấu hết khả năng”.

Tiếp đội bóng đến từ Indonesia, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Quang Hải và tiền vệ Khánh Lâm. Nhưng nhìn chung, lực lượng của đội chủ nhà đủ sức để tiếp các vị khách Arema.

Thử thách chờ đợi

Đội bóng đến từ Indonesia hiện đang đứng thứ 9 giải VĐQG Indonesia và họ còn 2 trận chưa đấu. Mùa trước, CLB Arema cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc và giành suất dự AFC Cup 2012. Đây là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở vạn đảo khi họ đã có lịch sử 25 năm.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có 4 cầu thủ trong thành phần đội tuyển quốc gia và 3 ngoại binh đến từ Úc, Serbia, Slovakia thật sự là một ẩn số đáng gờm cho Navibank Sài Gòn. Buổi tập đầu tiên của CLB Arema trên SVĐ QK7, hầu hết các cầu thủ đều tỏ ra khá tự tin trước thử  thách mang tên Navibank SG.

HLV trưởng người Serbia Antonic cho biết: “ Đội chúng tôi đa phần là cầu thủ trẻ nên mục tiêu ở AFC Cup là cọ xát và học hỏi kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để làm tiền đề cho bước phát triển của CLB trong một vài năm tới. Đánh giá về đội chủ nhà Navibank Sài Gòn, vị HLV này cho biết thêm: “ Navibank Sài Gòn là một đội bóng mạnh của Việt Nam và đội có rất nhiều cầu thủ hay lẫn ngoại binh chất lượng, chúng tôi sẽ phải rất khó khăn nếu muốn vượt qua họ”.

Với những số liệu trên thì đối thủ Arema thật sự là một liều thuốc nặng đô thử thách tham vọng của đội bóng ngân hàng. Nếu thi đấu với tinh thần tốt và sự quyết tâm cao, chiến thắng cho Navibank SG không phải là điều gì đó xa xôi. Cộng thêm được thi đấu ngay tại sân nhà, lợi thế dành cho Navibank Sài Gòn là không nhỏ để “ kết liễu” đối thủ.

Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích