02h45 ngày 22/03: Man City-Chelsea: Không thắng là đứt!

Thứ tư, 21/03/2012, 10:58
Man United đang bứt tốc tưng bừng nên Man City cần thắng để bám đuổi và hy vọng đòi lại vị trí số 1. Tuy nhiên, Chelsea cũng rất cần khẳng định sức mạnh và vị thế thực sự của mình.


Đấu bóng - đấu tiền

Có thể khẳng định cuộc đọ sức giữa Man City và Chelsea lần này sẽ cực kỳ đáng xem. Đó không đơn thuần chỉ là trận thư hùng giữa 2 đội bóng lớn mà nó còn là một trận đấu có ý nghĩa quyết định đến cục diện cuộc đua vô địch. Đó sẽ là một sự khẳng định của 2 thế lực hùng hậu nhất, của 2 đội bóng giàu có nhất trong làng bóng đá Anh hiện nay.

Man City muốn thắng Chelsea ở lần đụng độ này hơn khi nào hết bởi điều đó sẽ quyết định đến sự thành bại ở mùa giải 2011/12. Cơ hội giành ngôi vô địch sẽ lại mở ra nếu họ giành chiến thắng. Man City hiện đã kém M.U 4 điểm (đá ít hơn 1 trận) và họ buộc phải thắng để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm và nuôi hy vọng lật đổ người hàng xóm.

 


Nếu thắng Chelsea, đó cũng là sự khẳng định rõ ràng nhất của Man City rằng họ mới là thế lực đáng sợ nhất của bóng đá Anh hiện nay. Cái thời Chelsea làm vua ở giải Ngoại hạng nhờ những bao tải tiền của tỷ phú Nga Roman Abramovich đã qua rồi. Giờ tới lượt họ xưng bá với nguồn đầu tư mạnh mẽ tới từ những đại gia dầu lửa Trung Đông.

Dĩ nhiên Chelsea cũng rất muốn có một chiến thắng. HLV tạm quyền Di Matteo vừa tuyên bố "không giành được 1 suất ở Top 4 sẽ là thất bại của ông trên ghế HLV Chelsea". Với chỉ 3 điểm ít hơn so với đội đang đứng thứ tư là Arsenal, cơ hội cho đội bóng của HLV Di Matteo vào Top 4 và giành vé dự Champions League mùa tới rõ ràng là vẫn còn. Vấn đề là phải hạ gục Man City ở trận này.

Quá khứ sẽ quyết định hiện tại

Đó là điều mà các CĐV của Man United cũng như Chelsea đang rất chờ đợi. Trong quá khứ, Chelsea là đội hùng mạnh hơn và họ chiếm ưu thế hơn hẳn về lịch sử đối đầu. Man City có những lúc vùng lên mạnh mẽ nhưng so với The Blues, họ vẫn phải xếp dưới một bậc.

Sau 142 lần đối đầu với Man City, Chelsea đã giành chiến thắng tới 61 trận, nhiều hơn tới 16 trận so với đối thủ. Trong 10 lần đối mặt gần đây, ưu thế cũng hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng thành London khi họ chỉ thua có 2 trận và thắng cả 8 trận còn lại. Đó rõ ràng là một thành tích ấn tượng, là điều khiến đội quân cho HLV Di Matteo có thể tự tin hơn khi bước vào trận này.  

 


Man City mạnh, được đầu tư rất nhiều trong 4 năm gần đây, nhưng họ vẫn còn thiếu quá nhiều thứ để thực sự trở thành một đội bóng lớn. Ví như Man City cần có một HLV giỏi, cần có tinh thần thật tốt, sự đoàn kết, tập trung ở những thời điểm quyết định hay giữ sự cân bằng trong một thời gian dài.

Chelsea mùa này khá tệ nhưng điều quan trọng nhất là lúc này họ đang ở đỉnh phong độ sau 4 chiến thắng liên tiếp. Thêm một thứ hơn hẳn nữa của Chelsea là đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh trong những trận cầu quyết định. Đây là cơ sở để người Chelsea tin rằng họ có quyền giành 3 điểm.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Richards, Lescott, Kompany, Clichy, Milner, Yaya Toure, de Jong, Barry, Silva, Aguero
Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Cole, Ramires, Lampard, Essien, Mata, Drogba, Sturridge.

Dự đoán: 0-1

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích