Mourinho – Kaka: Nâng cánh thiên thần

Thứ tư, 21/03/2012, 11:17
Niềm tin không sứt mẻ của Mou đang trợ giúp đắc lực cho Kaka.


Thiên thần đang trở lại, dù sự trở lại này vẫn rất mong manh và nhiều bất trắc như những lần trước đó nhưng anh vẫn bước đi với một niềm tin không sứt mẻ, từ chính bản thân và từ Mourinho. Kaka đã lấy được một vị trí trong đội hình xuất phát trong 5 trận gần nhất, kể từ chuyến làm khách trên sân của Rayo Vallecano tại Liga và sẽ còn tiếp tục được sử dụng trong những trận đấu sắp tới trong đội hình ra quân của Real.

Mourinho đã khẳng định như vậy, chính những sự hỗ trợ tích cực về mặt tinh thần cũng như cơ hội ra sân của HLV người Bồ đã giúp Kaka dần lấy lại phong độ. Tuy nhiên phía trước thiên thần vẫn còn một quãng đường rất xa nữa.

Anh đã có vị trí chính thức nhưng vẫn chưa phải là bất khả xâm phạm. Trong cả 5 trận đá chính vừa qua chỉ duy nhất cuộc tiếp đón Espanyol, Kaka được thi đấu tròn 90 phút. Đó cũng được coi là một trong những trận hay nhất của tiền vệ Brazil trong màu áo Real.

Anh vượt qua chấn thương nhỏ trước trận và sau đó bùng nổ dữ dội với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn khác, sau trận anh nhận điểm 10, một con số hoàn hảo và đầy tính khích lệ. Kaka cần nhiều hơn những trận đấu như thế để tìm thấy hình ảnh của chính mình ở những ngày trước đây khi anh tung hoành trong màu áo Milan.

 


Những gì Kaka cần làm là cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa. Bởi ngoài trận Espayol, 4 trận còn lại (Vallecano, Betis, Malaga, CSKA) số 8 đều bị thay ra và đó đều là những sự thay đổi mang tính chiến thuật. Vẫn còn những nỗi thất vọng đang ám ảnh như khi Bernabeu la ó, huýt sáo anh trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với CSKA mà Kaka chơi mờ nhạt.

Chủ nhật vừa rồi, không còn những tiếng phản đối nhưng Kaka đã không tỏa sáng trước Malaga khiến Real mất điểm và bị Barca rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm.

Tiền vệ Brazil đã trở về nhà trong tâm trạng cực kỳ buồn bã, anh hiểu rõ mình chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, vì thế những tiếng huýt sáo, la ó sẽ trở lại bất cứ lúc nào. Tuy nhiên Kaka ít nhất có thể yên tâm, cả thế giới có thể không ở bên anh nhưng Mourinho thì khác. HLV người Bồ vẫn ra sức bảo vệ cậu học trò như cái cách ông nói sau trận gặp CSKA: “Kaka đã thi đấu rất tốt".

Cậu ấy đang làm việc hết mình vì đội bóng. Tôi hài lòng với phong độ  cậu ấy thể hiện.” Kaka đã chơi tồi chứ không phải như những gì Mou nói nhưng ông phải bảo vệ anh giữa muôn vàn những lời chỉ trích để con đường trở lại của Kaka không trật hướng.

 


Không chỉ che chở, Mourinho còn đã, đang và sẽ trao cho Kaka những cơ hội. Nhiều khả năng tiền vệ Brazil sẽ tiếp tục có tên trong 11 gương mặt đá chính của Real cho trận đấu quan trọng với Villarreal tới đây, nơi đội bóng Hoàng gia không được phép sảy chân (Barca đã tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm).

Ở Kaka hội đủ tất cả những sự ngẫu hứng, tài năng và ý chí nhất để đưa anh lên đỉnh với những danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đẳng cấp là một thứ không thể phủ nhận ở số 8, những phẩm chất ấy sẽ còn giúp ích rất nhiều cho Real.

Có Kaka, Mou sẽ có thêm những phương án để làm đa dạng hàng công để phá vỡ cấu trúc phòng ngự của các đối thủ. Đó là lý do vì sao ông luôn đặt niềm tin vào anh.

Theo 24h

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích