Tottenham - Stoke: Trận cầu phải thắng!

Thứ tư, 21/03/2012, 13:39
Tottenham nhận thức sẽ đối mặt với thách thức khó khăn khi tiếp đón Stoke City tại White Hart Lane đêm nay, nhưng chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Harry Redknapp tạo nên một động lực mới cho cuộc chiến giành suất dự Champions League.

 

Gareth Bale (Tottenham) sút bóng giữa vòng vây 2 cầu thủ Stoke City ở trận lượt đi.
 

Trận tứ kết Cúp FA giữa Tottenham và Bolton đã phải đình hoãn vào cuối hiệp 1, khi tiền vệ Fabrice Muamba đột quỵ vì đau tim. Chứng kiến tình cảnh đó, cầu thủ 2 đội đều sốc, Bolton cuối cùng đã xin hoãn trận đấu tại Premier League hôm thứ Ba trong khi, Tottenham cũng chưa thể gạt bỏ những hình ảnh kinh hoàng đó khỏi tâm trí.

Trận đá lại với Bolton vẫn chưa được ấn định thời điểm, nhưng chắc chắn Tottenham đã phải thêm vào lịch trình thi đấu khó khăn sắp tới 1 trận đấu nữa.

Nhưng, thầy trò Harry Redknapp không còn thời gian để lo lắng và toan tính, họ nhận thức được sẽ không có chỗ cho bất kỳ một sai lầm nào nữa. Sau 3 trận thua liên tiếp ở Premier League, Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ 3 nhưng cách biệt 10 điểm giờ đã bị Arsenal rút ngắn xuống còn tối thiểu 1 điểm.

Khi được hỏi về tinh thần hiện giờ của đội, Gareth Bale đáp: “Tottenham vẫn nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu, HLV vẫn đặt trọn niềm tin vào chúng tôi. Ông ấy không hề trách mắng các cầu thủ sau những trận thua CLB Man.United hay Everton. Vâng, chúng tôi đã thua liên tiếp nhiều trận nhưng chúng tôi vẫn đang chơi tốt. Chúng tôi chỉ cần thêm một chút may mắn”.

Stoke City vừa bị loại khỏi Cúp FA sau thất bại 1-2 trên sân Liverpool, chia tay mục tiêu cuối cùng của mùa giải này. Tại Premier League hiện thời, Stoke dù rơi xuống vị trí thứ 14 nhưng họ tạo dựng được khoảng cách 14 điểm an toàn so với khu vực nguy hiểm.

Với Stoke, vấn đề còn lại của họ từ nay đến cuối mùa chỉ là động lực thi đấu trong 10 vòng đấu cuối. HLV Tony Pulis  quả quyết toàn đội sẽ đá vì người hâm mộ của mình và vì… phải giành thêm 4 điểm để sớm đạt đến ngưỡng trụ hạng an toàn. Nhưng, có vẻ đó chỉ là những lời mang tính động viên.

Tottenham trận này nhiều khả năng mất Aaron Lennon và Emmanuel Adebayor, trong khi Michael Dawson, Tom Huddlestone thì chắc chắn vắng mặt. Ngược lại, Stoke chỉ thiếu mỗi Mamady Sidibe. Tuy nhiên, Tottenham đã thắng 10 chỉ thua 2 sau 14 trận sân nhà gần nhất trong lúc, Stoke đã thua liền 3 trận sân khách gần nhất (nếu tính cả trận thua Liverpool cuối tuần qua đã là 4).

Vừa thua Man.United 1-3 tại White Hart Lane, nhưng Tottenham chưa thua liên tiếp 2 trận sân nhà kể từ tháng 9-2008. Thêm nữa, lần cuối cùng Tottenham thua liên tiếp 4 trận ở Premier League là vào tháng 11-2004.

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-4-2): Friedel - Walker, Kaboul, King, Assou-Ekotto - Bale, Parker, Sandro, Modric - Defoe, Adebayor.

Stoke ( 4-4-2): Begovic - Wilkinson, Shawcross, Huth, Wilson - Shotton, Whelan, Whitehead, Etherington - Crouch, Walters.

Dự đoán: 2-1

Theo SGGP

Các tin cũ hơn