Arsenal lên thứ 3 Premier League: Còn sống, còn hy vọng

Thứ năm, 22/03/2012, 09:08
1-0. Một bàn thắng nhưng đáng giá 3 điểm. Một chiến thắng không giống với hình ảnh thường thấy của Arsenal khi lối chơi tấn công phóng khoáng và giàu tính cống hiến của họ thường mang về nhiều hơn 1 bàn thắng.

 

Niềm vui chiến thắng của Arsenal - Ảnh Getty
 

Không kể trận hòa 0-0 với Sunderland hồi đầu tháng 2 năm nay thì sau đúng 2 tháng Arsenal mới lại ghi ít bàn thắng đến thế ở Premier League. Vào ngày 22/1/2012, họ cũng chỉ ghi được 1 bàn nhưng lần ấy Pháo thủ gục ngã 1-2 trước Man United. 60 ngày sau, họ cũng ghi 1 bàn như thế nhưng lần này là 3 điểm trọn vẹn bỏ túi ngay tại sào huyệt Goodison Park của Everton.

Trận thắng thứ 6 liên tiếp ở giải Ngoại Hạng cộng với việc Spurs bị Stoke City cầm chân 1-1 là vừa đủ để đưa đội bóng của Wenger leo lên thứ 3 Premier League. Ở White Hart Lane, một người Hà Lan là Van der Vaart đã ghi bàn nhưng bàn thắng của anh chỉ mang về cho Spurs 1 điểm. Ở Goodison Park, một người Hà Lan khác là Van Persie không ghi bàn nhưng quả phạt góc của anh cho Vermaelen lập công lại đáng giá 3 điểm.

Van Persie tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng lớn nhất trong mùa giải thất vọng này của Arsenal. Anh ghi bàn. Anh kiến tạo. Anh trở thành gã thợ săn đầu đàn dẫn dắt các tay súng trẻ tìm một con đường, tìm một lối đi trong đêm tối mênh mông.

Viễn cảnh trắng tay đang hiển hiện vì dù có leo lên thứ 3 nhưng khoảng cách 15 điểm với MU khi giải chỉ còn 9 vòng coi như là không thể san bằng với Pháo Thủ. Trong khi ở các mặt trận khác, Arsenal cũng đã từ giã cuộc chơi. Nhưng ít ra, các tay súng trẻ của Wenger vẫn chưa buông súng. Đích ngắm của họ bây giờ là một vé dự Champions League mùa sau. Đó là mục tiêu thực tế duy nhất với Arsenal lúc này.

Và chiến thắng trước Everton cho phép họ củng cố hy vọng đó. Phía trước còn 9 trận đánh nữa. Arsenal sẽ không buông súng. Còn sống, còn hy vọng…


Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích