Lyon đánh bại PSG ở tứ kết cúp QG Pháp: Thất bại đầu tiên dưới triều đại Ancelotti

Thứ năm, 22/03/2012, 10:12
Carlo Ancelotti đã phải nhận thất bại đầu tiên với PSG sau trận thua 1-3 trước Lyon ngay trên sân nhà tại tứ kết cúp Quốc Gia Pháp rạng sáng nay.

Paris St Germain đã giữ mạch bất bại kể từ khi Ancelotti tiếp quản đội bóng từ cựu HLV Antoine Kombouare hồi tháng 12. Đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 đã vuợt lên dẫn truớc sau bàn thắng từ chấm phạt đền của Nene nhưng Lyon đã xuất sắc lội ngược dòng với các pha lập công của Kim Kallstrom và Lisandro Lopez truớc khi Bafetimbi Gomis hoàn tất chiến thắng của Les Gones với pha sút phạt đền thành công ở phút 90.
 

Carlo Ancelotti đón nhận thất bại đầu tiên- Ảnh Getty
 

Lyon sẽ gặp Ajaccio GFCO ở vòng bán kết sau khi đội bóng này bất ngờ đánh bại Montpellier, đang xếp hạng 2 tại Ligue 1, với tỉ số 1-0. Montpellier đã có một màn trình diễn đáng thất vọng trên sân Corsica. Bocognano, ngưòi đưa Ajaccio GFCO vào bán kết sau một cú sút đẹp mắt, cho biết trên France 2: “Điều đó thật tuyệt vời, chúng tôi đã đánh bại một đội bóng đang trong cuộc cạnh tranh chức vô địch nuớc Pháp.”

Ở hai trận tứ kết còn lại, Rennes đã dễ dàng đánh bại Valenciennes 3-1 ở thế thi đấu hơn người. Rennes sẽ gặp Quevilly ở vòng bán kết sau khi đội bóng này xuất sắc đánh bại gã khổng lồ Marseille 3-2 trong hiệp phụ.

HLV Remi Garde của Lyon trả lời France 3: “Hiệp đấu đầu tiên thật tuyệt vời. Sau đó chúng tôi đã phải lùi lại trong hiệp 2 bởi PSG thực sự quá mạnh. Nhưng Lyon đã giữ vững kỉ luật và đó là lý do chúng tôi đã chiến thắng.”

PSG đã vuợt lên dẫn truớc ngay ở phút 19 sau khi Samuel Umtiti để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù vậy, Kim Kallstrom đã nhanh chóng lập lại thế cân bằng với cú sút phạt đẹp mắt ở cự ly 25m. Lyon tiếp tục vươn lên dẫn trước chỉ sau 6 phút trước khi hết giờ với bàn thắng của Lisandro Lopez. Phút 90, Gomis khẳng định chiến thắng cho đội khách sau quả 11m xuất phát từ pha phạm lỗi của Jallet với Michel Bastos.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn