Liverpool thua ngược, Tottenham thoát "chết"

Thứ năm, 22/03/2012, 11:11
Dù để Liverpool dẫn trước đến 2 bàn nhưng QPR đã thi đấu kiên cường để làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin.

 

Liverpool đã nhập cuộc khá tự tin trước đội bóng xếp thứ 19 trên BXH. Trong hiệp một của trận đấu, tỉ lệ cầm bóng chủ yếu thuộc về “The Kop” kèm với những pha tấn công dồn dập về phía khung thành đội chủ nhà nhưng vẫn chưa tận dụng thành công những cơ hội thực sự ngon ăn.

Bước sang hiệp 2, lối chơi tấn công vẫn được các học trò của HLV Kenny Dalglish duy trì. Và đội khách đã không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Ngay ở phút thứ 54, cầu thủ vào sân thay người bên phía QPR, Coates đã volley phản lưới nhà. 20 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Liverpool nhờ pha lập công của Dirt Kuyt.

Những tưởng tỷ số như vậy đã là một khoảng cách an toàn cho Liverpool nhưng sự thi đấu thiếu gắn kết đã khiến đội khách phải trả giá. Chỉ 5 phút sau khi Kuyt ghi bàn, QPR đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ pha đánh đầu đẹp mắt của Shaun Derry sau khi nhận được bóng từ cú đá phạt góc của Taarabt.

 

QPR đã lội ngược dòng thần kỳ trước Liverpool

Thảm họa đối với Liverpool chưa dừng lại ở đó. 4 phút trước khi trận đấu kết thúc, Djibril Cisse có bàn thắng như mơ để đưa trận đấu về vị thế cân bằng. Từ việc tưởng như có chắc 3 điểm trong tay, CĐV Liverpool thất vọng khi nghĩ đến việc chỉ giành được 1 điểm số trước đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều.

Thế nhưng, điều thần kì đã xảy ra ở Loftus Road khi ở những phút bù giờ, Jamie Mackie đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho QPR, trận thắng đầu tiên của họ trong vòng 2 tháng qua.

Sau chiến thắng này, QPR sẽ có thêm động lực cùng 3 điểm quý giá để tiếp tục con đường trụ hạng của mình. Còn với Liverpool, hy vọng vào top 4 của họ xem như đã chấm hết.

Tottenham chật vật cầm hòa Stoke

Trong cuộc đối đầu giữa Tottenham với Stoke tại White Hart Lane, đội chủ nhà đã có một trận đấu khó nhọc. Tottenham là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Stoke mới là đội có bàn thắng mở tỉ số ở phút 75 do công của C. Jerome.

Phải chờ đến những phút bù giờ, Spurs mới có thể cầm hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Rafael van der Vaart. Với trận hòa này, Tottenham đã chính thức bị Arsenal vượt mặt trên BXH Premier League.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn