Di Matteo không phục quyết định thổi penalty của trọng tài

Thứ năm, 22/03/2012, 13:44
Trong trận đấu thắng của Man City trước Chelsea vừa diễn ra, đội chủ nhà đã được hưởng một quả penalty ở phút thứ 78, khi Essien để chạm tay vào bóng, tuy nhiên HLV Di Matteo lại cho rằng quyết định thổi penalty của trọng tài là quá khắc nghiệt.

Từ bàn thắng trên chấm phạt đền của Aguero ở phút 78, Man City mới trút bỏ được tâm lý lo sợ về việc thua trận để rồi  sau đó Nasri mới ghi được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở những phút cuối trận, giúp Man City có được 3 điểm và tiếp tục đeo bám Man Utd trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.
 

Di Matteo cho rằng trọng tài không nên thổi penalty ở phút 78

Thừa nhận bóng chạm tay tiền vệ người Ghana, nhưng Di Matteo lại cho rằng tình huống này không đáng để thổi phạt đền “Đó là một quyết định quá khắc nghiệt, bóng đã chạm tay, tôi biết là như vậy, nhưng trong tình huống này Essien không thể đột nhiên biến mất được (để tránh không chạm bóng), bởi vì cự ly giữa cậu ấy và trái bóng quá gần”.
 
Lập luận của Di Matteo cũng không phải vô lý. Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền, từ cú sút của Zabaleta bóng đi khá căng và hướng thẳng về phía mặt của Essien. Có thể với phản ứng tự nhiên, tiền vệ người Ghana đưa tay lên để đỡ. Tất nhiên, trọng tài không sai khi quyết định thổi phạt đền, bởi cứ chiếu theo luật mà xét thì quyết định trọng tài là đúng.
 
Thế nên chiến lược gia người Italia mới cho rằng đây là quyết định khắc nghiệt, “Rất nhiều trọng tài trong các tình huống như vậy sẽ không thổi penalty. Chúng tôi đã chơi khá tốt trong ngày hôm nay và bản thân tôi nghĩ rằng Chelsea xứng đáng có ít nhất là 1 điểm”, Di Matteo chia sẻ quan điểm về trận đấu với kênh Sky Sports.
 
Dù thua trận nhưng chiến lược gia tạm quyền của Chelsea tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò, kể cả với tiền đạo Fernado Torres, người được ra sân ngay từ đầu trận nhưng cũng không để lại dấu ấn nào rõ nét cho đến khi được thay bằng Drogba ở phút 73.

Tuy nhiên, sự nỗ lực trong quãng thời gian Torres có mặt trên sân đã đủ khiến Di Matteo hài lòng, “Đó là một dấu hiệu tốt khi tôi thấy rằng cậu ấy muốn được tiếp tục thi đấu”, ông nói

Theo Dantri

Các tin cũ hơn