Đánh bại Siena, Napoli gặp Juventus ở chung kết Cúp Italia

Thứ năm, 22/03/2012, 09:43
Napoli đã tiến thẳng vào chung kết Coppa Italia với Juventus sau chiến thắng 2-0 trước Siena ngay tại San Paolo.

Bàn phản lưới của Simone Vergassola và cú đánh đầu của Edinson Cavani, tất cả đều diễn ra trong hiệp 1, là vừa đủ để đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc sau khi đã để thua 1-2 trên sân khách trong trận lượt đi 2 tuần trước.

Không có gì bất ngờ khi Walter Mazzarri tung đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Với sức mạnh áp đảo cùng lợi thế sân nhà, đội bóng áo xanh đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước. Lavezzi có cú sút phạt cực kì khó chịu, bóng đi vòng cung làm Simone Vergassola lóng ngóng đưa bóng về gôn nhà. Napoli vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10.

Dù vậy, Siena đã ngay lập tức có hành động đáp trả. Đường chuyền tuyệt đẹp của Marcelo Larrondo đã đưa đặt Daniele Mannini vào thế rất thuận lợi, nhưng tiền vệ này đã không thể đánh bại Paolo Cannavaro.
 

Napoli đã tiến thẳng vào chung kết Coppa Italia- Ảnh Getty
 

Napoli tiếp tục cho thấy khả năng phản công rất tốt của họ. Phút 31, trong một tình huống phản công nhanh, Gokhan Inler là người khởi xướng, bóng tìm tới chân Marek Hamsik, tiền vệ sinh năm 1987 có pha tạt bóng như đặt cho Cavani lao vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Napoli. Đội bóng thành phố cảng lẽ ra đã có thể tiếp tục vượt lên dẫn trước nếu hai cú volley tuyệt đẹp của Inler và Cavani không bị thủ thành Zeljko Brkic từ chối.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra kém sôi động hơn hiệp 1, Napoli chủ động lùi về bảo toàn tỉ số còn Siena không chấp nhận kết quả này và đã nỗ lực tấn công trong những phút còn lại. Trận đấu trở nên ngột ngạt khi các cổ động viên Napoli tỏ rõ sự thất vọng vì đội bóng con cưng của họ đã quá vất vả cho một chiếc vé tiến vào chung kết.

Lavezzi đã có cơ hội bằng vàng để nâng tỉ số lên 3-0 khi ngưòi đồng đội Hamsik khéo léo vượt qua Claudio Terzi trước khi có pha kiến tạo tuyệt vời cho Lavezzi. Tiếc rằng tiền đạo người Argentina lại có pha dứt điểm vọt xà.

Đánh bại Siena với chiến thắng sát nút 3-2 sau 2 lượt trận, Napoli sẽ gặp Bà đầm già Juventus trong trận chung kết diễn ra hôm 20 tháng 5 tới. Đây cũng là trận chung kết Coppa Italia đầu tiên của đội bóng kể từ năm 1997, là cơ hội cho Napoli đoạt lấy danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1987.

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn