“Đại Barca”: Alba 2012 và Neymar 2013

Thứ năm, 22/03/2012, 09:44
Alba vào mùa hè này và Neymar cho mùa hè sang năm, Barca tiếp tục tăng cường sức mạnh.


Không chỉ gặt hái những thành công trên sân cỏ, Barca còn đang đạt được những bước tiến mạnh mẽ ở thương trường và thị trường (chuyển nhượng). Nou Camp đang trở thành một điểm đến ước mơ của rất nhiều cầu thủ, trong đó có những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Viễn cảnh được chơi bóng bên cạnh Messi, Xavi, Iniesta có sức hút quá lớn, đem đến lợi thế cực lớn cho đội bóng xứ Catalan. Mùa trước Barca giành được chữ ký của Alexis Sanchez, món hàng được cả châu Âu thèm khát, sắp tới sẽ còn một cái tên khác sáng giá hơn – Neymar.

Chủ tịch Rosell nhờ mối quan hệ hậu trường với người đồng nhiệm bên phía Santos và đặc biệt là Nike, nhà tài trợ chính của cầu thủ 20 tuổi này đã giúp Barca vượt lên trên Real trong thương vụ tiền đạo Brazil. Neymar gần như chắc chắn đã khước từ Real để hướng sang Barca.

Đội bóng xứ Catalan đã chiếm được tiên cơ sau khi cuộc thương lượng giữa Real và ngôi sao sáng nhất xứ samba đổ vỡ mùa trước. Đích thân chủ tịch Rosell đã bay sang Brazil để gặp gỡ Neymar và cha để thuyết phục anh về một vị trí trong đội hình Dream Team, điều Real không thể chắc chắn. Một kế hoạch chi tiết đã được vạch ra đề đưa Neymar về Nou Camp cho mùa hè 2013.

 


Mới nhất đã rộ lên những thông tin từ đài Cadena SER, về chuyện Barca đã trả cho Santos 14,5 triệu euro, tương ứng với 1/4 giá trị vụ chuyển nhượng này. Việc Barca thông qua Traffic (người đứng đầu Andre Curci là đồng nghiệp cũ của Rosell), một công ty chuyên chuyển nhượng hàng đầu tại Brazil để đặt cọc tiền trước là một bước tiến quan trọng khác trong việc chói buộc Neymar.

Ngoài yếu tố chuyên môn đã được nhắc tới nhiều lần, việc đội bóng xứ Catalan tỏ ra hết sức sốt sắng trong thương vụ này còn mang nặng yếu tố kinh tế.

Hiện tại Real vẫn đang xếp trên Barca ở vị trí số 1 trong danh sách các CLB giàu nhất thế giới và thương vụ Neymar có thể giúp Azulgrana tạo ra một cuộc lật đổ trong tương lai. Cầu thủ có mái tóc kiểu Mohican này đã trở thành “con gà đẻ trứng vàng” số 1 Brazil và có nhiều tiềm năng để vươn xa ra tầm thế giới. Neymar đang có trong tay 8 bản hợp đồng tài trợ cá nhân, qua đó mỗi mùa đút túi thêm không dưới 7 triệu euro.

CLB chủ quản Santos cũng thu lợi không ít từ các hoạt động thương mại và bản quyền hình ảnh. Cả Barca và Neymar đều có chung nhà tài trợ là Nike và hãng thể thao nước Mỹ đang đóng một vai trò hết sức quan trọng để tạo nên một mối quan hệ 3 bên cùng có lợi.


Hợp đồng giữa Barca và Nike sắp hết hạn vào năm 2013 và cả 2 đều sẵn sàng kéo dài giao kèo. Sự có mặt của Neymar sẽ khiến đôi bên có thêm một cơ sở để gắn kết, ngoài ra cũng giúp Nike có thêm những đối trọng trong cuộc cạnh tranh với Adidas.

Trước đây, thời còn làm phó cho Laporta, Rosell đã từng góp công chính trong việc đưa về Ronaldinho, Deco để mở ra một thời kỳ đầy hưng thịnh vẫn còn kéo dài tới hiện tại cho CLB. Nhờ khả năng marketing siêu hạng, ông đã biến Ronaldinho thành lá cờ đầu của Barca trên thương trường và giúp đội bóng thu về nhiều triệu euro. Neymar cũng nhận được một sự kỳ vọng tương tự.

Bản hợp đồng giữa Barca và Neymar sớm nhất chỉ có thể hoàn tất vào năm 2013, còn mùa chuyển nhượng sắp tới đây, đội bóng xứ Catalan đã đi những bước rất vững chắc. Ngày hôm qua, tờ Informa Valencia đã đưa tin khẳng định Jordi Alba sẽ là người của Azulgrana mùa giải tới.

2 CLB Barca, Valencia và cá nhân tuyển thủ Tây Ban Nha đã đạt được sự đồng thuận cho một vụ chuyển nhượng trị giá 15 triệu euro. Alba sẽ ký hợp đồng 4 năm với đội bóng mới và nhận 3 triệu euro/mùa. Có được cầu thủ đang lên này, Barca sẽ không còn phải lo lắng về vị trí hậu vệ trái khi Abidal nghỉ thi đấu.


Theo 24h

Các tin cũ hơn