AFC Cup 2012: Navibank Sài Gòn 3-1 Arema: Bước đệm tinh thần

Thứ năm, 22/03/2012, 11:28
Một buổi chiều đầy niềm vui với học trò ông Lộc và khán giả Sài thành khi đội nhà xuất sắc lội ngược dòng ấn tượng trước đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo. Đây được xem là chiến thắng quan trọng cho đội bóng ngân hàng trước giai đoạn khốc liệt của V-League.



Navibank SG ra quân trận sân nhà đầu tiên trong khuôn khổ AFC Cup vắng khá nhiều trụ cột khi Tài Em, Quang Hải, Việt Cường dính chấn thương. Nhưng sự thiếu vắng này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội bóng. Duy Khanh và Aniekan có một ngày thi đấu xuất sắc khi vừa đảm bảo tiêu chí đánh chặn vừa triển khai tốt những đợt lên bóng có độ sát thương cao.
 

Các cầu thủ Navibank SG hưởng niềm vui chiến thắng

Những phút đầu trận, các cầu thủ đội nhà gặp chút vấn đề về tâm lý khi lần đầu tiên có mặt ở sân chơi AFC. Vì thế, họ thi đấu có phần lúng túng. Lợi dụng sơ hở này, đội khách Arema có bàn thắng dẫn trước ở pha lên bóng đầu tiên. Phút thứ 5, từ pha đánh đầu trả bóng của Andrew bóng lăn đến chân Waringin và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Sau bàn thua, Navibank Sài Gòn củng cố lại tinh thần và bắt đầu những đợt tấn công theo ý đồ của mình nhưng các tiền đạo chủ nhà liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Hết Được Em rồi đến Fonseca có những cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thể tận dụng được. Một phần do mặt sân trơn trượt và phần nào do kỹ thuật quá kém khiến tiền đạo đội nhà thường xuyên bị té ngã trong những tình huống quyết định.

Càng thi đấu, đội khách Arema càng bộc lộ nhiều hạn chế về chuyên môn, và có lẽ trình độ của họ chỉ tương đương với một đội hạng Nhất của Việt Nam. Tấn công liên tục, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được niềm vui khi ờ phút thứ 23, Fonseca băng vào dứt điểm sau cú sút xa sấm sét của Aniekan cân bằng tỷ số trận đấu 1-1.

Bước sang hiệp 2, đội nhà hoàn toàn làm chủ thế trận với khả năng cầm bóng hơn 50%. Xem màn trình diễn của đội nhà không khác gì một trận đấu tập khi Arema được xem là quân xanh và lép vế hoàn toàn. Phút 52, Được Em có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ môn Deniss đợi sẵn. Nhưng chỉ sau đó 10 phút, Fonseca thực hiện pha solo độc diễn qua 2 hậu vệ đội khách rồi vuốt lòng vào góc xa hạ gục thủ môn Deniss nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho đội nhà.

Đội khách sau bàn thua vùng lên tấn công nhưng sự yếu kém của hàng công cộng với phong độ xuất sắc của thủ thành Santos giúp khung thành đội nhà đứng vững. Thủ môn gốc Brazil này thi đấu càng ngày càng hay khi anh góp công lớn trrong bàn thắng thứ 3. Từ pha chuyền dài của Santos, bóng đến chân Được Em và cầu thủ này căng ngang thuận lợi để Fonseca lập hattrick nâng tỷ số trận đấu 3-1.

Trận đấu khép lại với chiến thắng xứng đáng cho Navibank Sài Gòn. Với 3 điểm có được trước Arema cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Công Lộc là rất sáng. Ngoài ra, chiến thắng này cho thấy những chuyển biến tích cực trong lối chơi và tinh thần thi đấu của cầu thủ và phần nào chúng ta thấy được dấu ấn của “thuyền trưởng” Phạm Công Lộc.

Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích