Tevez tái xuất, Man City ngược dòng nghẹt thở hạ Chelsea

Thứ năm, 22/03/2012, 09:09
Bị dẫn trước, tuy nhiên hai bàn thắng của Aguero và Nasri giúp Man City ngược dòng hạ Chelsea 2-1 để thu ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với MU. Tevez dù không ghi bàn nhưng anh cũng có những dấu ấn nhất định trong thắng lợi của Man “xanh”.

 

Sự hụt bước bất ngờ khiến Man City bị MU vượt lên trong cuộc đua song mã đến ngôi vô địch Premier League. Chính vì sức ép đó, thầy trò HLV Mancini hiểu rằng họ không được phép đánh mất điểm trước Chelsea, bất chấp việc CLB thành London đang đạt phong độ khá cao dưới thời Di Matteo.
 

Gary Cahill giúp Chelsea vượt lên dẫn trước
 

Sự quyết tâm cao độ cùng lối chơi quên mình đã giúp Man City áp đảo liên tục Chelsea về thế trận, họ tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Petr Cech. Nhưng bản lĩnh, sự lỳ lợm và có phần may mắn đã giúp Chelsea vượt lên nhờ công Gary Cahill.

Mặc dù vậy, Man City đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên họ đứng vững ở ngôi đầu suốt thời gian dài. Và Sergio Aguero và Samir Nasri đã ghi hai bàn thắng quyết định giúp Man City ngược dòng hạ Chelsea đầy ấn tượng tại Etihad.

Carlos Tevez đã được HLV Mancini cho ra sân sau gần 6 tháng "ngồi chơi xơi nước" và Apache đã có những đóng góp ấn tượng trong thắng lợi trước "The Blues". Chelsea đã thi đấu không đến nỗi tồi, nhưng chiến thắng thuộc về Man City là hoàn toàn xứng đáng.

Man City đã trả nợ sòng phẳng thất bại 1-2 tại Stamford Bridge và họ tự cứu mình trong cuộc đua song mã cùng MU khi chỉ kém địch thủ đúng 1 điểm (69 so với 70 điểm). 9 vòng đấu cuối cùng ở Premier League hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và chắc chắn, nhiều thử thách gian nan đang chờ đợi thầy trò HLV Mancini.

HLV Mancini sử dụng sơ đồ 4-3-3 với cặp Yaya Toure-De Jong ở giữa sân, David Silva sắm vai nhạc trưởng còn bộ ba trên hàng công là Nasri-Balotelli-Aguero. Chelsea tỏ ra thận trọng hơn khi HLV Di Matteo bố trí Mikel-Meirers-Ramires ở khu trung tuyến, Lampard đá lùi hơn phía sau cặp tiền đạo Torres-Mata.
 

Aguero và Nasri giúp Man City ngược dòng hạ Chelsea
 

Man City ép sân, nhưng Chelsea mới có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 7 khi Torres đột phá rồi chuyền cho Mata dứt điểm vọt xà ở cự ly gần. Đội chủ nhà có câu trả lời ngay sau đó khi Nasri sút bóng dội xà ngang Chelsea. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và quyết tâm tấn công ngay những phút đầu

Chelsea có phần bị ngợp trước sức ép tấn công liên tục từ Man City, tuy nhiên những điều chỉnh kịp thời của Di Matteo khiến hàng thủ đội khách trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên, ở phút 29 Lampard đã mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân Balotelli khá nguy hiểm, may mắn cho "The Blues" là tiền đạo người Italia đã dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt Petr Cech.

Đội chủ nhà tấn công liên tục, nhưng dấu ấn cuối cùng ở hiệp 1 là cú bay người móc bóng đi chệch cột dọc của Aguero. Chelsea đã đứng vững trong 45 phút đầu và họ tiếp tục chơi phòng ngự ở hiệp 2. Phút 50, Yaya Toure nhả bóng lại cho Nasri dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà.

Man City tiếp tục không gặp may khi Nasri tạt bóng chạm cả cột dọc và xà ngang nảy ra, Zabaleta chuyền lại cho Silva dứt điểm đi chệch cột dọc. Không tận dụng được cơ hội, Man City đã phải trả giá ở phút 60 khi từ quả phạt góc khá lộn xộn, Gary Cahill dứt điểm nhanh hạ Joe Hart, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.
 

Tevez ghi công trong bàn thắng ấn định tỷ số của Man City
 

Bàn thua không hề khiến Man City nao núng, họ vẫn bình tĩnh triển khai tấn công, HLV Mancini quyết định tung Carlos Tevez vào sân. Thủ thành Petr Cech lại đóng vai người hùng cho Chelsea khi xuất sắc cản phá cú sút xa hiểm hóc của Clichy ở phút 68.

Nỗ lực tấn công của Man City cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 78, khi Zabaleta sút bóng chạm tay Essien trong vòng cấm, Man City được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty, Aguero bình tĩnh hạ Joe Hart giúp đội chủ nhà san bằng tỷ số 1-1.

Đến phút 84, cầu trường Etihad như nổ tung khi Tevez nhả bóng lại cho Samir Nasri băng xuống dứt điểm uy lực hạ Petr Cech, ấn định thắng lợi 2-1 cho Man City. Về cuối trận, Aguero có cơ hội nhưng anh không thể dứt điểm thành công. Mặc dù vậy, thắng lợi 2-1 đầy quý giá này giúp HLV Mancini cảm thấy hài lòng. 

Đội hình thi đấu
 
Man City: Hart, Zabaleta, Richards, Toure, Clichy, Silva (Dzeko 76), Toure Yaya, De Jong (Tevez 66), Nasri, Aguero, Balotelli (Barry 46).
 
Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 21), Luiz, Cahill, Cole, Mikel, Meireles (Essien 58), Ramires, Lampard, Mata,Torres (Drogba 73).

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích