“Michael Jordan của bóng đá”

Thứ năm, 22/03/2012, 13:03
Pep Guardiola đã gọi cậu học trò cưng Lionel Messi là “Michael Jordan của bóng đá” sau khi anh trở thành chân sút vĩ đại nhất qua mọi thời đại của Barcelona với 234 bàn thắng.


Mới 24 tuổi, Messi còn quá dư thời gian để đào sâu cách biệt và biến những kỷ lục của mình trở thành vô tiền khoáng hậu. Pep nói: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và cậu ấy đã chứng tỏ điều đấy hết trận này qua trận khác. Tôi thấy tiếc cho những ai muốn tranh vinh quang với Messi bởi anh ấy quá vượt trội so với tất cả, cũng như Jordan trong môn bóng rổ vậy”.

 


Trong chiến thắng 5-3 trước Granada trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 28 La Liga, Messi là tác giả của một cú hattrick, vượt qua kỷ lục ghi 232 bàn của huyền thoại Cesar Gonzalez và thiết lập kỷ lục mới 234 bàn. Cú hattrick thứ 6 trong mùa cũng giúp cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại vươn đến kỷ lục ghi 54 bàn trên mọi mặt trận chỉ trong một mùa bóng tại Tây Ban Nha (và mùa giải hãy còn 2 tháng nữa mới kết thúc).

Trên danh sách dội bom La Liga cũng như danh sách tranh chiếc giày vàng châu Âu, Messi cũng chính thức qua mặt Cristiano Ronaldo với 34 bàn.

Những kỷ lục cứ vùn vụt sau lưng “Jordan của bóng đá” như trong cuộc đua F1. Mới đầu tháng này, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu Champions League. Cú hattrick vào lưới Granada đã giúp Messi nâng thành tích ghi bàn trong 7 trận gần đây lên con số 17.

Phong độ tuyệt đỉnh của Messi, cùng với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương, giúp các CĐV Barca tin vào một cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Mặc dù Pep vẫn một mực kêu gọi tất cả hãy quên La Liga đi nhưng khi khoảng cách giữa Barca và Real Madrid tạm thời được thu hẹp xuống còn 5 điểm, hy vọng vẫn lóe lên sau những bước chạy của Messi. Johan Cruyff đã ngợi khen Messi là cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại và vượt trên thời đại của mình.

Ronaldinho thì tin là sớm muộn gì, người ta cũng phải công nhận Messi là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Mặc kệ những gì Pele hay Romario nói, Messi vẫn là tài sản quý báu của Barcelona và Argentina. Người nghệ sĩ ấy chỉ mới có 24 tuổi và còn cả quãng đời cống hiến phía trước.

 

Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích