Dẫn trước rồi mất người, Barca trầy trật trước Real Betis

Chủ nhật, 13/05/2012, 11:34
Dẫn bàn trước trong hiệp 1 nhưng lại bị để mất người trong hiệp 2 khiến Barca vô cùng khốn đốn trước Real Betis mới tìm được một điểm rời khỏi sân Benito Villamarin.

>>Nợ nần chồng chất, Barca bị ngân hàng từ chối cho vay 
>>Barca được trao giải CLB hay nhất thập kỷ 
>>Messi cầm đầu nhóm kiêu binh buộc Guardiola rời Barca

Cú đúp của Ruben Castro suýt nữa đã nhấn chìm ngày thi đấu cuối cùng của Barca và Guardiola tại La Liga trong thất vọng. Tuy nhiên , sự tỏa sáng đúng lúc của Keita đã giúp Barca tránh được một trận thua ngược nhiều bất ngờ cho đến phút chót.

Hành quân đến Benito Villamarin trong trận đấu cuối cùng của La Liga mùa bóng 2011/12, Barca đón nhận không ít tin buồn từ phòng y tế khi không thể bảo toàn nguyên vẹn đội hình khi mùa giải kết thúc.

Đáng lo lắng nhất là trường hợp chấn thương của đội trưởng Carles Puyol gây không ít khó khăn cho Barca trước thềm chung kết Copa và tuyển Tây Ban Nha khi Euro chỉ còn vài tuần nữa là khai mạc.

Bỏ lại quê nhà những gì không cần thiết, Barca hành quân đến xứ Andalusia trong trận đấu cuối cùng tại La Liga dưới triều đại của Pep Guardiola. Đây cũng có thể coi như là lời chia tay La Liga của nhà cầm quân 42 tuổi này.

Đưa ra đội hình gồm toàn những gương mặt quen thuộc chứng tỏ Pep Guardiola đánh giá đây là một trận đấu không thực sự dễ dàng như nhiều người nghĩ dù cho kết quả của nó không ảnh hưởng gì đến bảng xếp hạng.

Afellay trong lần ra sân chính thức đầu tiên từ khi trở lại sau chấn thương đã có một hiệp 1 tương đối tròn vai vì thực sự 45’ đầu cũng không có nhiều điểm sáng. Duy nhất một dấu nhấn trong hiệp 1 là bàn thắng của Sergio Busquets.

Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ này bật cao đánh đầu vào góc xa hạ gục thủ môn Casto ở phút thứ 9. Thời gian còn lại, Barca vẫn chiếm thế chủ động nhưng Betis với sự cổ động của khán giả nhà đã có nhiều pha phản công có nét.

Messi và các đồng đội có trận đấu cuối cùng khá chật vật trước Betis. Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, đang trong thế lấn lướt đối thủ về khả năng cầm-giữ bóng và hơn về tỉ số thì họ lại tự làm khó mình khi Alves tạo nên một bước ngoặt đáng kể của trận đấu. Hậu vệ người Brasil tỏ ra khá nóng nảy khi phạm lỗi thô thiển với cầu thủ Betis và trọng tài không ngần tại rút cho anh chiếc thẻ vàng thứ 2.

Mất người ở hàng thủ, Guardiola đưa Montoya vào sân đắp vị trí và rút Afellay ra. Tuy nhiên, sự chệch choạch ban đầu của bộ tứ Adriano – Pique – Mascherano – Montoya tạo thời cơ cho Betis vùng dậy mạnh mẽ.

Chỉ trong vòng 4 phút, một mình Ruben Castro lập cú đúp để lật ngược thế cờ dẫn trước cựu vương La Liga. Cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng đều bắt đầu từ những sai lầm của hàng thủ Barca khi để Castro phá bẫy việt vị ghi bàn thành công.

Khán giả trên sân Benito Villamarin được những phút giây ăn mừng tưng bừng. Cứ tưởng đó cũng là những hình ảnh chia tay Pep Guardiola tại trận đấu cuối cùng của ông tại La Liga.

Tuy nhiên, những nỗ lực sau đó để cố gắng kéo lại một điểm hay nói đúng là hơn là tránh một trận thua mất mặt cuối cùng cũng có kết quả của nó. Không còn gì để mất, Barca đưa quân lên dồn ép đối thủ suốt thời gian còn lại của trận đấu nỗ lực của họ cùng được đền đáp.

Phút 90+2, Montoya có đường tạt bóng chính xác đến đúng đầu của Keita phía trong đang đợi sẵn và tiền vệ người Mali đã hạ gục thủ thành Casto để mang về một điểm trận trọng cho Barca.

Trận hòa này không có nhiều ý nghĩa với cả hai đội khi cả Barca và Betis đều an phận ở một khu vực nhất định. Nói cách khác, Barca vẫn muốn chiến thắng này là chiến thắng cuối cùng của dưới tay dẫn dẫn của Pep Guardiola nhưng đã không thực hiện được.

Messi dù không ghi bàn trận này nhưng vẫn thừa tự tin với khoảng cách 5 bàn so với người xếp sau là Ronaldo. Nếu không có gì đột biến, cả hai danh hiệu cá nhân là Zamora và Pichichi sẽ thuộc về Barca trong mùa giải này.

Đội hình xuất phát và dự bị:

Real Betis (4-4-2): Casto; Chica, Paulao, Dorado, Nacho; Benat, Canas, Jefferson Montero, Pozuelo; Jonathan Pereira, Ruben Castro

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Adriano; Keita, Busquets, Xavi; Pedro, Messi, Afellay

Lịch thi đấu vòng 38 La Liga:

13/5/2012

1h00 | Real Sociedad - Valencia
3h00 | Real Betis - Barcelona

1h00 | 14/05/12

Getafe - Real Zaragoza
Levante - Athletic Club
Real Madrid - Mallorca
Rayo Vallecano - Granada
Espanyol - Sevilla
Málaga - Sporting Gijón
Villarreal - Atlético Madrid
Racing Santander - Osasuna



Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn