3h00 ngày 13/5, Real Betis - FC Barcelona: Tạm biệt La Liga

Thứ bảy, 12/05/2012, 14:47
La Liga 2011/12 cũng đã tới vòng đấu cuối cùng. Với Barca thì chuyến làm khách trên sân Benito Villamarin đơn giản là lời chào tạm biệt một mùa bóng nhiều khó khăn và kịch tính. 

>>Barca được trao giải CLB hay nhất thập kỷ 
>>Barca: Thay đổi để tồn tại 
>>Giám đốc đối nội của Barca tiết lộ nội tình CLB có vấn đề

Sau 3 mùa liên tiếp thống trị giải đấu hàng đầu châu Âu, giờ không phải là lúc họ tiếc nuối ngôi vương đã mất mà là thời điểm CLB này chuẩn gì tinh thần để bước vào một cuộc hành trình mới với sự chỉ đạo của tân HLV Tito Vilanova.

Nếu như nhìn một cách tổng thể trên bảng xếp hạng thì nói chung La Liga vẫn chưa thể định đoạt được một số vị trí trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên với cặp đấu giữa Real Betis và Barca thì mọi chuyện coi như hai đội bóng này đã biết được số mệnh của mình nằm ở đâu. Từ sau vòng 35, đội bóng xứ Catalan đã xác định được kết quả khi để thất thủ ngay trên sân nhà trước Real Madrid. Còn Real Betis đã 'an phận thủ thường' khi trụ ở top trên của nửa dưới BXH với vị trí 12.


Barca và Betis đều hi vọng có trận đấu chia tay La Liga 2011/12 ngọt ngào. Ảnh: Getty

Một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa về mặt thành tích nhưng sẽ đậm chất chiến thuật nhằm thử nghiệm đội hình. Barca với một loạt tài năng trẻ được đôn lên từ tuyến dưới có khá thời gian được ra sân chơi trọn vẹn một trận đấu.

Với Tello, Bartra hay Montoya vừa tập trung cùng đội I thì trận đấu này là cơ hội để Tito nhắm đến nhân sự 'cây nhà lá vườn' cho mùa giải năm sau. Nếu như Montoya liên tục được Pep sử dụng gần đây thì Tello lại chưa đạt được sự tin tưởng từ ban huấn luyện như hồi Cuenca còn 'chân ướt chân ráo' lên tuyển.

Trong bối cảnh mùa giải đã kết thúc nhưng Barca vẫn còn một trận chung kết chưa đá thì nạn chấn thương với đội bóng chủ sân Camp Nou lại phát tán. Đội trưởng Puyol bất ngờ dính chấn thương đầu gối và phải lên bàn mổ đầu tuần sau, thời gian rời xa sân cỏ của anh ít nhất phải 6 tuần và đối diện nguy cơ lỡ Euro 2012.

Alexis Sanchez đã dần quen mặt các y bác sỹ của trung tâm y tế khi thêm lần nữa vào đây. Trong khi đó Keita đã tập luyện trở lại và có thể nằm trong danh sách đăng ký thi đấu.

Đội chủ nhà Betis cũng không hẳn là sáng sủa hơn khi một số cầu thủ cũng vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011/12. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ bi quan khi thành tích thi đấu của đội chủ sân Benito Villamarin không tồi với 5 trận chưa thua trên sân nhà.

Đặc biệt hơn là trong 5 trận gần nhất làm khách, Barca chưa từng thắng tại sân đội bóng Andalusia này. Bất cứ đội nào giành được điểm số rạng sáng mai đều sẽ có cho mình lời chia tay mùa giải một cách ngọt ngào nhất nhưng có lẽ Messi sẽ lại một lần nữa muốn niềm vui này dành riêng cho Barca.

Đội hình dự kiến:

Real Betis: Casto, Chica, Paulao, Dorado, Nacho, Pozuelo, Benat, Canas, MonteroCastro, Santa Cruz.

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Cuenca.

Dự đoán: 0 - 3

Lịch thi đấu vòng 38 La Liga:

13/5/2012
1h00 | Real Sociedad - Valencia
3h00 | Real Betis - Barcelona

1h00 | 14/05/12
Getafe - Real Zaragoza
Levante - Athletic Club
Real Madrid - Mallorca
Rayo Vallecano - Granada
Espanyol - Sevilla
Málaga - Sporting Gijón
Villarreal - Atlético Madrid
Racing Santander - Osasuna

 

Theo Bongda

Các tin cũ hơn