Real Madrid là CLB siêu kiếm tiền

Thứ năm, 05/07/2012, 10:32
Sau khi đánh bại kình địch Barca để giành chức vô địch La Liga, Real Madrid cũng trở thành đội bóng số 1 trên thế giới về kiếm tiền trong mùa giải 2011-12.

>>Premier League lập kỷ lục mới về kiếm tiền 
>>
Neymar - ông vua kiếm tiền từ quảng cáo 
>>
Li Na vào top 10 'cỗ máy kiếm tiền' của làng thể thao

Real Madrid biết cách làm thế nào để sống trong thời khủng hoảng, khi nền kinh tế Tây Ban Nha đang ở bên miệng vực với hơn 23% người thất nghiệp, và nỗ lực kêu gọi Liên minh châu Âu cứu giúp.

Điều đó được chứng minh qua doanh số liên tục tăng của đội bóng Hoàng gia, kể từ ngày Florentino Perez trở lại chiếc ghế Chủ tịch "Nhà trắng". Theo tiết lộ từ cuộc họp hội đồng cổ đông Real, thống kê sơ bộ cho thấy nhà vô địch Tây Ban Nha đạt tổng doanh thu mùa giải 2011-12 lên đến 512 triệu euro.
 



Real là đội bóng kiếm tiền số 1 thế giới

Như vậy, doanh thu trước thuế của Real tăng đến 6,67% so với thời điểm này một năm trước. Trong mùa giải 2010-11, Real kiếm được 480,2 triệu euro, cao nhất thế giới, và cũng là CLB duy nhất của Tây Ban Nha làm ăn có lãi.

Trước đó, trong mùa giải đầu tiên Perez trở lại cương vị Chủ tịch, tổng doanh thu của Real là 442,3 triệu euro.

Những con số tăng liên tục cho thấy khả năng điều hành của Perez tốt như thế nào. Chính sách bỏ tiền mua những ngôi sao hàng đầu thế giới của ông mang lại hiệu quả cực kỳ lớn. 

Điều đó cũng đồng nghĩa, Perez - ông trùm ngành xây dựng - có cơ hội rất lớn để tại vị thêm một hoặc vài nhiệm kỳ nữa ở Bernabeu.

Với 512 triệu euro, Real cũng vượt qua mọi CLB thể thao trên thế giới. Con số này đến từ tiền thưởng từ chức vô địch La Liga và bán kết Champions League; tài trợ; bán vé (là một trong các CLB bán nhiều vé nhất); tiếp thị; đặc biệt là bán áo đấu. Hiện tại, Real đang là CLB bóng đá bán được lượng áo đấu cao nhất thế giới.

Giá trị hình ảnh của Real trong mùa giải mới hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn nữa so với hiện tại. Điều này sẽ thành hiện thực nếu đội bóng của Perez chiêu mộ thành công một trong những mục tiêu quan trọng là David Silva và Luka Modric.

Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn xây dựng khu resort xa hoa tại UAE, một phần trong kế hoạch tiếp thị hình ảnh và tài trợ với các đối tác Trung Đông. Từ đó, sẽ có thêm những khoản thu mới chảy vào tài khoản của CLB chủ sân Bernabeu.

Sau khi lật đổ sự thống trị của Barca trên sân chơi quốc nội, biến Real thành cỗ máy in tiền mà cả thế giới phải thèm muốn, điều Perez đang rất quyết tâm lúc này là mang về sân Bernabeu chiếc Cúp danh giá Champions League.

Đã hơn một thập niên danh hiệu châu Âu luôn lẩn tránh Real. Nếu thành công với Champions League, Real sẽ có cơ hội kiếm thêm bộn tiền.

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn