Chủ tịch IOC ủng hộ quyết định gạch tên Beckham

Thứ năm, 05/07/2012, 13:53
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Jacques Rogge vừa lên tiếng khẳng định HLV Stuart Pearce đã rất dũng cảm trong việc gạch tên David Beckham khỏi danh sách ĐT Vương Quốc Anh tham dự Olympic London 2012.

>>Bộ ba Swansea vui mừng vì được gia nhập tuyển Olympic Liên hiệp Anh 
>>
Tuyển vương quốc Anh dự Olympic 2012: Có Giggs, không Beckham 

Cựu đội trưởng “Tam sư” đã không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Vương quốc Anh tham dự Olympic London 2012 vừa được HLV Stuart Pearce công bố hôm thứ Hai vừa qua. Giải thích về lý do không chọn David Beckham trong bản danh sách của mình, HLV Stuart Pearce khẳng định ông muốn một đội hình tốt nhất đại diện cho Vương quốc Anh tham dự giải đấu được tổ chức tại quê nhà.

Dù quyết định của HLV Stuart Pearce khiến không ít người bất ngờ, nhưng trong bài phát biểu trên CNN tối thứ Tư, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Jacques Rogge thừa nhận HLV Stuart Pearce đã rất dũng cảm trong việc đưa ra quyết định của mình và mọi người cần phải tôn trọng điều đó:

“HLV trưởng là HLV trưởng. Nếu ông ấy quyết định không đưa một cầu thủ nào đó vào danh sách của mình mọi người cần phải tôn trọng điều đó. Đó không phải là vấn đề tình cảm, HLV chỉ muốn tìm những ngương mặt xuất sắc nhất cho đội hình của mình”.

 



Chủ tịch Jacques Rogge ủng hộ quyết định gạch tên David Beckham

Trong phát biểu của mình, Chủ tịch Jacques Rogge cũng dành cho David Beckham rất nhiều sự tôn trọng bởi chính cựu đội trưởng “Tam sư” đã có những đóng góp rất lớn để đưa thế vận hội mùa hè về London:

“Beckham đã làm được những điều tuyệt vời trong cuộc đua giành quyền đăng cai thế vận hội. Cậu ấy là một người có cá tính và là một người rất dễ thương, nhưng thể thao có những điều luật riêng của nó”.


Trong sự nghiệp thi đấu của mình Beckham đã có 115 trận đấu trong màu áo ĐTQG. Tiền vệ 37 tuổi người Anh đang thi đấu trong màu áo CLB LA Galaxy sau khi chia tay Real Madrid trong năm 2007. Hồi đầu năm nay, cựu đội trưởng của “Tam sư” cũng đã điền tên vào bản hợp đồng mới với đại diện giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Chủ tịch Rogge cũng lên tiếng tiết lộ ông có kế hoạch xem toàn bộ các cuộc cạnh tranh ở 26 môn thi đấu diễn ra tại Olympic London 2012. Ông mong nhìn thấy cuộc cạnh tranh giữa những kình ngư hàng đầu Michael Phelps với Ryan Lochte và cuộc cạnh tranh của những vận động viên trên đường chạy 100m diễn ra vào ngày 5/8:

“Tôi muốn nhìn thấy cuộc chiến giữa Usain Bolt và Yohan Blake trên đường chạy nước rút”, Chủ tịch Rogge phát biểu.

Tại giải điền kinh trước thềm Olympic London 2012 vừa được tổ chức tại Jamaica cuối tuần qua, Yohan Blake đã hai lần đánh bại “Tia chớp” Usain Bolt người đang giữ nhiều kỷ lục Olympic và thế giới ngay trên đường chạy 100m và 200m.  

 

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn